SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 hành vi chính của đàn ông làm tổn thương tinh trùng của họ, đặc biệt là thói quen thứ ba, cần phải sửa càng sớm càng tốt!

Thứ hai, 12/07/2021 07:11

Nhiều người biết rằng tỷ lệ vô sinh hiếm muộn của các cặp vợ chồng trong xã hội là rất cao, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này phần lớn là do thói quen sinh hoạt thường ngày không lành mạnh. 4 hành vi lớn làm tổn thương tinh trùng đàn ông, đặc biệt là kẻ thứ 3, cần phải sửa càng nhiều càng tốt!

Hút thuốc và uống rượu: Số lượng tinh trùng bình thường ở những người hút thuốc lâu năm giảm trung bình 10%, và tỷ lệ tinh trùng bất thường tăng lên đáng kể. Một khi đã say, phải mất ít nhất ba tháng để tinh trùng trở lại chất lượng trước khi uống.

Nhiệt độ cao: Đặc biệt là đối với những người đam mê tắm hơi, tinh hoàn của họ luôn trong tình trạng quá nóng trong thời gian dài, đối với tinh hoàn cần nhiệt độ thấp hơn để sản xuất tinh trùng, hành vi của bạn là một đòn giáng mạnh vào sự hăng hái sản xuất tinh trùng. Dễ gây dị dạng tinh trùng, tinh trùng yếu, ngoài ra làm việc ở nơi có nguồn nhiệt, mặc quần tây bí, oi bức cũng sẽ gây ảnh hưởng tương tự.

Ngồi và nhịn tiểu lâu: Đối với giới trẻ hiện nay, đặc biệt là dân văn phòng, việc ngồi một chỗ ba bốn tiếng đồng hồ không vận động là chuyện quá bình thường, ít vận động, nhịn tiểu, bức xạ lâu là điều quá bình thường. Thời gian dễ gây viêm tuyến tiền liệt có thể hình dung sự ảnh hưởng của quá trình viêm nhiễm và quá trình sinh tinh đối với số lượng và chất lượng của tinh trùng.

Điện thoại di động: Điện thoại di động đã vô tình hòa nhập vào cuộc sống của chúng ta và ngày càng trở thành vật bất ly thân với chúng ta. Chính vì điều này mà điện thoại di động đã âm thầm trở thành “sát thủ” của tinh trùng. Nhiều người bỏ điện thoại vào túi quần khi không sử dụng điện thoại di động rất gần với tinh trùng, bức xạ của điện thoại di động yếu nhưng theo thời gian sẽ làm hỏng tinh trùng.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới