SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 kiểu người không nên sử dụng điện thoại di động thường xuyên

Thứ năm, 26/03/2020 17:45

Không còn nghi ngờ gì nữa, những tiến bộ công nghệ hiện nay giúp cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Tuy nhiên, đồng thời đó, các thiết bị hiện đại cũng là mối đe dọa đối với sức khỏe của người dùng, đặc biệt là điện thoại di động.

Theo các chuyên gia, nếu sử dụng điện thoại trong một thời gian dài, có thể bị ảnh hưởng bởi các tác động khác nhau của điện thoại như gây ra hoặc làm trầm trọng thêm một số bệnh, được gọi là "hội chứng điện thoại di động". Đặc biệt, 4 kiểu người sau đây thường bị ảnh hưởng bởi bệnh này và nên tránh sử dụng điện thoại trong một thời gian dài.

1. Người bị động kinh và suy nhược thần kinh

Khi sử dụng điện thoại di động, sóng điện từ được tạo ra xung quanh não cao hơn nhiều so với sóng được tạo ra trong không gian, do đó chúng có thể ảnh hưởng đến sóng não. Đối với bệnh nhân bị động kinh, không nên chạm vào điện thoại thường xuyên. Ngoài ra, những người thường xuyên sử dụng điện thoại di động, đặc biệt là những người thích chơi với điện thoại di động trên giường có thể gây ra chứng như mất ngủ, hay quên, mơ màng, chóng mặt, đau đầu và khó chịu. Do đó, những người bị căng thẳng không thích hợp để sử dụng điện thoại di động thường xuyên, đặc biệt là trước khi đi ngủ, cần phải tránh.

2. Bệnh nhân mắc bệnh tim

Nhịp đập bình thường của trái tim con người không thể tách rời khỏi sự cân bằng tiềm năng được hình thành bởi các ion kali, natri, canxi và magiê trong cơ thể con người. Sóng điện từ được tạo ra khi sử dụng điện thoại di động có thể can thiệp nghiêm trọng vào sự cân bằng tiềm năng của cơ thể con người và khiến cơ tim di chuyển bình thường. Ngoài ra, nếu một bệnh nhân tim được trang bị máy theo dõi nhịp tim, việc sử dụng điện thoại di động có thể ảnh hưởng đến hiệu suất theo dõi và dễ dẫn đến chẩn đoán sai.

3. Khiếm thị

Sử dụng điện thoại quá mức có thể gây mất thị lực nghiêm trọng. Nhiều người trẻ có tầm nhìn thấp và các trò chơi di động có thể là "kẻ giết người thực sự". Do đó, bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi điện thoại. Đối với nhiều người cao tuổi, có một hiện tượng đục thủy tinh thể, nên tránh sử dụng điện thoại di động thường xuyên nếu không muốn tình hình nghiêm trọng hơn.

4. Người già trên 60 tuổi

Khi già đi, bộ não của họ co lại. Do đó, đối với người cao tuổi, điều đặc biệt quan trọng là phát triển thói quen sống tốt, duy trì giấc ngủ ngon và phát triển thói quen tập thể dục tốt. Ngoài ra, duy trì chế độ ăn uống hợp lý, duy trì sự lạc quan và trì hoãn lão hóa.

Sử dụng điện thoại di động thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sóng não của chính bạn, do đó làm tăng tốc độ lão hóa của não. Thứ hai, nếu bạn nghiện điện thoại di động, thói quen sinh hoạt của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng và thói quen xấu chắc chắn sẽ đẩy nhanh sự lão hóa, vì vậy hãy cố gắng tránh xa điện thoại di động hoặc sử dụng máy cũ tốt hơn. Trên thực tế, ngay cả những người trưởng thành khỏe mạnh cũng cần giảm số lượng điện thoại di động một cách thích hợp. Trừ khi công việc là cần thiết, nếu không tốt nhất là tránh nó.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới