SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 kiểu phụ nữ này càng dễ mắc bệnh phụ khoa, nếu bạn không nằm trong số đó thì tử cung vẫn khỏe mạnh

Thứ ba, 06/12/2022 15:04

Thể chất của nữ giới có thể yếu hơn nam giới, cộng với cấu tạo sinh lý đặc biệt nên lúc này họ rất dễ bị vi trùng xâm nhập, mặc dù bạn nữ rất quan tâm đến sức khỏe nhưng một số thói quen xấu cũng có thể ảnh hưởng đến cơ thể của nữ giới.

Nếu chị em mắc các bệnh phụ khoa lặp đi lặp lại và không chữa khỏi có thể ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày, thực tế bệnh phụ khoa lại ưa chuộng những người này, nếu bạn chú ý thì có thể tránh và chữa khỏi.

4 kiểu phụ nữ này càng được “ưu ái” mắc các bệnh phụ khoa, nếu bạn không nằm trong số đó thì tử cung vẫn khỏe mạnh.

1. Thích ăn cay

Nhiều người thích ăn một số đồ ăn cay nồng, có thể nói là miêu tả tốt nhất cho phụ nữ, nhưng rất nhiều đồ ăn không chỉ gây tổn thương cho dạ dày mà còn kích thích rất mạnh đến tử cung của chị em, gây ra co thắt và khó chịu nghiêm trọng, sau đó sẽ làm trầm trọng thêm bệnh viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, lúc này bạn nên ăn ít lại, nên ăn nhiều trái cây và rau xanh để giải độc, đối với vitamin C cũng có thể thúc đẩy quá trình sửa chữa vùng kín.

2. Nghiện thức khuya

Tôi tin rằng mọi người có thể biết rằng các cơ quan trong cơ thể con người tự sửa chữa khi họ ngủ vào ban đêm để đảm bảo trạng thái hoạt động khỏe mạnh, vì vậy khoảng thời gian từ 11:00 đến 3:00 sáng có thể là thời gian vàng để phục hồi cơ thể. Ở giai đoạn đầu nếu bạn thường xuyên thức khuya sẽ làm tổn thương thận, gan và các cơ quan tử cung, quá trình lão hóa diễn ra nhanh sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, dễ mắc các bệnh phụ khoa.

3. Uống nước lạnh

Bây giờ nhịp sống có lẽ ngày càng nhanh hơn, ai cũng có thể rất bận rộn trong cuộc sống hàng ngày, vào thời điểm này, nhiều người thích gọi một ly nước đá, hoặc ngồi trước máy điều hòa để giải nhiệt. Trên thực tế, họ uống đồ uống lạnh và bật điều hòa trong thời gian dài, không chỉ khiến hơi lạnh vào cơ thể tích tụ, lâu ngày có thể gây cảm lạnh, đau bụng kinh cho phụ nữ. Ở một mức độ nhất định, nó sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, và bạn cần làm tốt công việc giữ ấm vào những lúc bình thường và cố gắng tránh lạnh.

4. Giặt và thay đồ lót thường xuyên

Việc quan tâm đến đồ dùng cá nhân của bạn gái cũng rất quan trọng, vì chúng tiếp xúc trực tiếp với vùng kín của chúng ta. Vì tình trạng vệ sinh có liên quan mật thiết đến sức khỏe thể chất nên một số bạn có thể hình thành những thói quen xấu do công việc hoặc những lý do khác, không giặt và thay thường xuyên. Khi đó rất dễ khiến vi khuẩn bị viêm nhiễm và phát triển gây ra các bệnh phụ khoa.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)