SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 loại biểu hiện này cho thấy cơn nóng giận của bạn đang 'quá mức', đã đến lúc bạn nên giảm bớt cơn nóng giận

Thứ năm, 10/02/2022 07:22

Gan bốc hỏa là vấn đề nhiều người gặp phải, tuy không phải là bệnh gan nguy hiểm nhưng cũng có thể gây ra những ảnh hưởng.

Nếu có lối sống không đúng trong thời gian dài, sau khi bị tổn thương gan sẽ biểu hiện ra ngoài tức giận là điều khó tránh đối với những người thường xuyên thức khuya, rối loạn cảm xúc, ăn uống không điều độ. Khi sức khỏe cơ thể bị ảnh hưởng sẽ phát ra nhiều tín hiệu, bản thân mắc phải thì nên chủ động điều chỉnh, để giảm bớt nóng giận, phục hồi trạng thái khỏe mạnh của gan.

Những dấu hiệu của cơn giận dữ cao là gì?

1. Hơi thở có mùi và đắng

Tiếp tục tức giận sẽ không tốt cho sức khỏe con người, người không giữ gìn lá gan tốt sẽ có miệng bất thường sau khi cơn nóng giận bùng phát mạnh. Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng với tình trạng khô miệng và đắng miệng, thậm chí là hơi thở có mùi hôi, đừng đơn giản nghĩ rằng công việc vệ sinh răng miệng chưa được hoàn thành tốt mà còn có thể bị ảnh hưởng bởi cơn tức giận.

Một số người cảm thấy có mùi hôi trong miệng và liên tục cảm thấy đắng miệng. Nếu bạn có thể chủ động giảm nóng tính và thay đổi lối sống không đúng thì cảm giác khó chịu trong khoang miệng sẽ thuyên giảm sau khi chức năng gan được cải thiện.

2. Mất ngủ và mơ miên man

Gan đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể con người, nó duy trì các chức năng bình thường và làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên, đóng vai trò trong quá trình ngủ đào thải các chất độc hại do cơ thể sản sinh ra, môi trường bên trong sẽ luôn tốt. Tuy nhiên, một số người vẫn tiếp tục nổi cơn thịnh nộ mà không chủ động điều chỉnh sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Nếu bạn luôn trằn trọc không ngủ được, nằm trên giường trằn trọc, nửa đêm dễ tỉnh giấc, tức giận liên tục sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, lúc này bạn nên giảm bớt nóng trong gan, đồng thời điều chỉnh lại công việc và nghỉ ngơi cá nhân, đi ngủ sớm và dậy sớm để gan phục hồi sức khỏe.

3. Chất tiết ở mắt

Mặc dù nhiều người sau khi ngủ dậy có một lượng nhỏ dịch tiết ở mắt nhưng họ sẽ không tiết ra một lượng lớn dịch, trong khi một số người thì không, và chức năng của mắt sẽ bị suy giảm dưới tác động của cơn tức giận mạnh. Bản thân đôi mắt có quan hệ mật thiết với gan, mắt bị ảnh hưởng dưới tác động của cơn tức giận mạnh, đặc điểm dễ nhận thấy khi thức dậy vào buổi sáng là dịch tiết ở mắt tiết ra nhiều, đôi khi mắt bị mỏi và khô, đây cũng là biểu hiện của gan đang nổi nóng.

4. Phân khô

Nóng giận quá mức không phải là chuyện nhỏ, một số người tiếp tục nổi cơn thịnh nộ không kiểm soát được sẽ lặp đi lặp lại các triệu chứng bất lợi của cơ thể. Đối với những người đi tiêu phân khô, đại tiện khó không hẳn là do nhu động ruột giảm, thiếu nước hoặc tập thể dục không đủ. Cũng có thể do gan không được duy trì tốt. Sau cơn nóng giận, không được điều chỉnh càng sớm càng tốt, cơ thể trong tình trạng nóng giận, phân khô lại gây khó đại tiện, trong trường hợp này cần tích cực giảm bớt cơn nóng giận để cải thiện.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới