SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 loại rau 'bẩn' nhất chợ rau, người khôn không bao giờ mua, chủ sạp: nhiều người hay mua

Thứ bảy, 26/02/2022 08:11

Nhiều người quan tâm đến giá cả phải chăng nên không thích đi siêu thị mua rau, cho rằng rau trong siêu thị đắt, thà đi chợ rau vừa rẻ, vừa tươi. Ngày nay, trình độ kinh tế của người dân không ngừng được nâng cao, mọi người cũng cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn loại rau ngoài chợ.

Ở nơi đầy trái cây và rau quả này, mọi người chọn những nguyên liệu khác nhau theo sở thích của riêng mình, chỉ để tạo nên một bữa ăn ấm áp. Nhưng với thị trường rộng lớn như vậy, việc xuất hiện một số thành phần không đảm bảo vệ sinh là điều khó tránh khỏi. Bốn loại rau "bẩn" nhất chợ rau, người khéo không bao giờ mua, chủ sạp: Tôi không ăn!

Đầu tiên là món cá viên đông lạnh nhanh. Nhiều người cho rằng thịt viên đông lạnh mới ngon, đây là một trong những món được các bà mẹ rất thích mua, có thể trong tủ lạnh bạn vẫn còn sẵn. Nhưng trên thực tế, cá viên đông lạnh nhanh không phải ai cũng nên mua, để giữ được màu sắc dễ chịu, mùi vị ngon hơn và thời gian bảo quản lâu hơn, dân buôn sẽ cho thêm một số chất bảo quản, chất tạo màu, chất chống đông vón... Những điều này sẽ khiến sức khỏe của con người gặp nguy hiểm, bạn có nghĩ vậy không? Một viên chả cá nhỏ xíu được tẩm thêm bao nhiêu hóa chất.

Thứ hai, dưa cải chua. Dù ở siêu thị hay ngoài chợ rau, dưa cải muối chua đều rất ngon, vị chua chua ngọt ngọt, ăn rất vừa miệng. Nhưng thực tế, dưa cải muối không khác gì độc dược. Tại sao bạn nói như vậy? Điều này là do các loại rau được sử dụng để ngâm chua không những không tươi ngon mà còn bị hư hỏng. Rau héo, giòi không vứt đi mà dùng trực tiếp làm dưa. Rau ngâm thuốc ngay lập tức “tươi lại” trông rất hấp dẫn. Những cây dưa cải muối chua này khi trở lại thị trường lại được người tiêu dùng ăn. Chưa đề cập đến vấn đề vệ sinh, mà chỉ riêng những món dưa cải chua này thôi cũng đã gây hại cho cơ thể rồi.

Thứ ba là thịt nhồi. Nhiều người thích mua nhân thịt tinh chế khi làm bánh bao hoặc hoành thánh, tương đối đơn giản và tiện lợi. Nhưng liệu quy trình sản xuất nhân thịt có làm bạn yên tâm? Nhân thịt không phải là thịt chất lượng cao mà được bổ sung thêm một số thịt lộn xộn, trong quá trình chế biến, việc vệ sinh máy móc, vệ sinh môi trường,… sẽ gây mất vệ sinh cho nhân thịt mà nhà sản xuất không quan tâm cái này. Họ chỉ quan tâm đến việc bán nó.

Thứ tư, thức ăn đường phố. Thế hệ lớn hơn sẽ nhắc nhở trẻ em ăn ít ở các quán ăn bên ngoài, ngoài việc kém vệ sinh, dầu dùng trong các quán ăn cũng kém. Thông thường các chủ cửa hàng này mua dầu không tốt bằng dầu sử dụng tại nhà, và để tiết kiệm chi phí, các nhà cung cấp đã sử dụng lại loại dầu đó. Dầu ăn sẽ tạo ra các chất 3,4-benzopyrene trong môi trường nhiệt độ cao, các chất này tồn đọng lâu ngày mà không được thay thế sẽ gây ra những tổn thương không thể phục hồi cho cơ thể con người, bạn có còn dám ăn những chất này khi người bán hàng sử dụng trong các bữa ăn nhẹ không?

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới