SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 loại rau là 'kẻ thù không đội trời chung' của ung thư, súp lơ nằm trong danh sách, nên ăn cái cuối cùng mỗi ngày!

Thứ ba, 23/05/2023 06:14

Hiện nay an toàn thực phẩm đang là chủ đề được mọi người quan tâm, tuy đã được cải thiện nhiều trong những năm gần đây nhưng vẫn còn một số yếu tố mất an toàn. Hãy cùng điểm danh những loại rau củ được coi là 'kẻ thù không đội trời chung' của ung thư.

Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm quen thuộc với mọi người, ngoài ra còn có caroten và các loại nguyên tố vi lượng, hơn nữa hàm lượng axit folic trong khoai lang rất cao, thường xuyên ăn khoai lang có thể duy trì hàm lượng axit folic trong cơ thể, ngăn ngừa các loại bệnh tật, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, và tác dụng đối với bệnh ung thư đại trực tràng là rất rõ ràng.

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng là một loại rau rất phổ biến, có hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, thực tế súp lơ trắng còn rất hữu ích trong việc chống lại bệnh ung thư, có thể giảm các bệnh về tim mạch, ngăn chặn nhiều loại chất hóa học gây ung thư, trong ung thư phổi, ung thư dạ dày, ức chế ung thư ruột kết có tác dụng rất đáng kể.

Măng tây

Măng tây là thực phẩm được mọi người ưa thích, giá trị dinh dưỡng cao, có thể thúc đẩy tiêu hóa, còn có nhiều nguyên tố vi lượng, rất có lợi cho cơ thể, còn có thể điều trị ung thư tuyến bạch huyết, ung thư bàng quang, sỏi thận,...

Tỏi

Nhiều người không thích ăn tỏi vì cảm thấy hơi thở có mùi, nhưng tỏi được mệnh danh là vua chống ung thư, hợp chất lưu huỳnh chứa trong tỏi có thể cản trở hoạt động của các chất gây ung thư, ngăn chặn hiệu quả sự hình thành và lây lan của ung thư tế bào, tăng cường miễn dịch, có thể nói có tác dụng ức chế ung thư rất tốt.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)