SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 loại thịt phổ biến nhiều người dùng nhưng là thịt tổng hợp, dinh dưỡng thấp, không tốt cho sức khỏe

Thứ năm, 08/09/2022 21:34

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, có 4 loại thịt sau đây bạn nên hạn chế ăn nhé!

Thịt là một thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn uống của mỗi người nhưng nếu ăn quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt là 4 loại thịt sau đây, nó là thịt tổng hợp và dinh dưỡng thấp, không nên sử dụng nhiều.

1. Các loại thịt cuộn

Thịt cuộn là thịt thái mỏng, được ăn nhiều khi nấu món lẩu. Những cuộn thịt này kết cấu khác với thịt nguyên chất. Nó từ các loại thịt khác, hoặc là thịt băm nhỏ và trộn với các nguyên liệu khác ép chặt rồi cắt thành từng lát mỏng. Vì vậy loại thịt này thường có giá thành thấp.

2. Thịt viên đông lạnh

Có rất nhiều loại thịt viên đông lạnh, chẳng hạn như cá viên, bò viên, heo viên,… Nó là loại thịt được tổng hợp nhân tạo và hàm lượng dinh dưỡng rất thấp, chỉ khoảng 30%.

3. Giăm bông

Giăm bông rất tiện lợi, là món ăn không thể thiếu trong những chuyến du lịch, có thể ăn trực tiếp, chiên hoặc nấu canh. Tuy nhiên, loại thịt này cũng được thêm các chất phụ gia như bột màu, hương liệu... Vì vậy, chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên sử dụng nhiều.

4. Thịt xông khói

Thịt xông khói được chế biến bằng phương pháp xông khói hay hun khói, đây cũng là một phương pháp bảo quản thực phẩm bằng cách làm khô miếng thịt để giữ được lâu hơn. Loại thịt này có hàm lượng chất béo cao, dễ tăng cân.

Hầu hết thịt xông khói trên thị trường là thịt tổng hợp. Tất cả đều được ép bằng các loại thịt băm nhỏ. Mặc dù nó khi ăn dễ 'đánh lừa" vị giác nhưng sẽ không tốt cho sức khỏe nếu ăn nhiều.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới