SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 loại thực phẩm này chính là 'gia tài' của tế bào ung thư, càng ăn nhiều tế bào ung thư càng thích! Tốt nhất bỏ

Chủ nhật, 25/07/2021 13:45

Ngày nay, ung thư là căn bệnh rất phổ biến và có thể phát triển âm thầm trong cơ thể bất cứ ai, kể cả những người khỏe mạnh nhất. Một trong số những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư chính là nguồn thực phẩm không lành mạnh mà chúng ta nạp vào cơ thể hàng ngày.

Có những loại thực phẩm tuy ngon miệng, trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng lại ẩn chứa nhiều chất độc nguy hại, làm tăng nguy cơ cho người sử dụng có thể mắc bệnh ung thư. Vậy đâu là những thực phẩm có nguy cơ gây ung thư cao? Dưới đây là 4 loại thực phẩm mà ung thư "thích" nhất, càng ăn nhiều càng dễ bị ung thư, ai cũng nên bỏ.

Thực phẩm ẩm mốc

Nhóm thực phẩm nguy cơ gây ung thư cao (Ảnh minh họa)

Ước tính có khoảng gần 40% số loài nấm mốc đã được biết đến có thể sản sinh ra độc tố, hầu hết chúng đều nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết, khi mua thực phẩm bị mốc hoặc bảo quản thực phẩm kém, thực phẩm sẽ dễ bị các loại nấm xanh, nấm có mũ,... và sản sinh ra chất aflatoxin - đây là chất độc gây hại khắp cơ thể nhưng nhiều nhất là gan.

Khi aflatoxin xâm nhập vào gan, nó sẽ dẫn tới gan nhiễm mỡ, xơ gan và ung thư gan. Nếu người đang bị viêm gan B và ăn phải nấm mốc có chứa aflatoxin thì sẽ tăng nguy cơ ung thư gan cao. Thực tế, nhiều người thấy gạo, đậu, bánh,... bị mốc nhưng tiếc không bỏ đi mà đem phơi khô để ăn tiếp, với suy nghĩ phơi qua nắng nấm mốc sẽ bị tiêu diệt hoặc họ sẽ tìm cách khắc phục và dùng bình thường. Nhưng, thực chất độc tố của các loại nấm mốc thường không được phá hủy hoàn toàn dù ở nhiệt độ rất cao.

Cá ướp muối

(Ảnh minh họa)

Cá ướp muối hay còn gọi là cá muối. Đây là một hình thức bảo quản cá, trong đó người ta ướp, xát với muối khô vào con cá để bảo quản và tăng hương vị cho món ăn. Món cá muối là loại thực phẩm lâu đời và được người Trung Quốc rất yêu thích. Nhưng ngay tại nhiều vùng quê tại Việt Nam cũng sử dụng loại cá này như một món khoái khẩu.

Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) của WHO đã xếp món cá muối vào danh sách thực phẩm gây ung thư cấp độ 1. Điều đó có nghĩa là cơ quan này đã có đủ bằng chứng cho thấy cá muối có thể gây ung thư cho con người.

Thức uống có cồn

(Ảnh minh họa)

Đồ uống có cồn như rượu được coi là nguyên nhân gây ung thư thứ hai sau thuốc lá. Mặc dù uống một lượng rượu, bia vừa phải có thể tốt cho sức khỏe và làm giảm nguy cơ bệnh tim nhưng trái lại, uống quá nhiều rượu sẽ ảnh hưởng đến tim, có thể gây đột quỵ hoặc đột tử.

Các chuyên gia nghiên cứu về ung thư của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã xem xét những bằng chứng khoa học về mối liên quan giữa ung thư và rượu, bia từ 27 nghiên cứu khác nhau. Họ tìm thấy những bằng chứng đầy đủ chỉ ra rằng, việc sử dụng quá nhiều rượu, bia là nguyên nhân chính gây các căn bệnh ung thư vú, miệng, thực quản, gan, ruột và trực tràng.

Các loại rau xanh, trái cây đã nhiễm độc hóa chất

(Ảnh minh họa)

Bạn đừng nghĩ rằng tất cả các loại rau xanh, trái cây đều tốt cho sức khỏe của bản thân và gia đình nhé. Cụ thể là trên thị trường hiện nay thì có một số loại hoa quả, rau xanh đã bị “tắm mình” bởi những loại hóa chất bảo vệ thực vật, hóa chất kích thích tăng trưởng hoặc là chất bảo quản rất nguy hiểm.

Hầu hết những loại hóa chất này đều nằm trong nhóm chất độc, bị cấm sử dụng cho quá trình trồng trọt các loại rau, hoa quả bởi những ảnh hưởng nguy hại tới sức khỏe con người, trong đó có tình trạng gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới