SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 mẹo cực đơn giản giúp bạn không bị bệnh răng miệng

Thứ hai, 29/12/2014 23:17

Trong táo có chất cellulose (một loại hyđrat cácbon gồm các đơn vị đường glucose kết hợp), giúp làm sạch cầu răng lợi, phòng chống các bệnh về răng miệng.

Táo có chất cellulose làm sạch cầu răng lợi, phòng chống các bệnh về răng miệng.

Làm ướt miệng

Nước bọt là vũ khí đầu tiên và quan trọng nhất chống lại các bệnh răng miệng. Nước bọt giàu các chất kháng khuẩn như histatin - một loại protein có thể giết chết vi trùng và chữa lành viết thương (điều này giải thích tại sao những vết thương ở miệng lại nhanh lành hơn ở những chỗ khác).

Miệng khô là môi trường phát triển của các bệnh răng lợi, vì vậy hãy giữ độ ẩm cho miệng bằng cách uống ít nhất 9 cốc nước mỗi ngày.

Nếu vẫn cảm thấy khô miệng, hãy nhai kẹo cao su không đường, nó không chỉ giúp tiết nước bọt mà còn làm tăng độ pH trong miệng, giảm các axít có thể gây sâu răng.

Sau đó kiểm tra các tác dụng phụ của thuốc mà bạn đang sử dụng - có hơn 400 loại thuốc không kê đơn và thuốc kê đơn có thể gây khô miệng và tham khảo ý kiến bác sĩ về các thuốc thay thế.

Dùng nước trà thay cho nước súc miệng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng dùng nước trà thay cho nước súc miệng sẽ tốt hơn. Bởi trong trà có chứa chất catechin - một chất có thể ngăn ngừa sâu răng, các ion florua cũng như men hydroxyapatie và fluarapatie giúp cải thiện men răng, tăng cường độ axit của răng, Ngoài ra, axit tannic trong trà cũng là một thành phần hoạt chất có thể cái thiện môi trường miệng.

Ăn táo tây thường xuyên

Trong táo có chất cellulose (một loại hyđrat cácbon gồm các đơn vị đường glucose kết hợp), giúp làm sạch cầu răng lợi, phòng chống các bệnh về răng miệng. Tuy nhiên, khi ăn xong nên súc miệng vì trong táo có nhiều đường lên men, dễ làm hỏng răng.

Súc miệng bằng nước muối

Mỗi ngày dùng nước muối nhạt súc miệng 2-3 lần, có thể phòng chống bệnh chảy máu lợi.

Theo Khoevadep.com.vn