SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 quy tắc vàng để giữ bản thân và gia đình an toàn khỏe mạnh trong dịp Giáng sinh

Thứ ba, 12/12/2017 18:14

Làm thế nào để trải qua một dịp nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới vừa vui vừa an toàn? Hãy cùng tham khảo một số lưu ý sau đây.

Giáng Sinh và năm mới đang cận kề. Đó là thời điểm mà cả trẻ em và người lớn đều háo hức mong được đầm ấm quây quần bên gia đình, chờ đợi Ông già Noel đến gõ cửa cùng những món quà bất ngờ và chuẩn bị chào đón một năm mới với thật nhiều đổi thay mới.

Thế nhưng, những niềm vui đôi khi cũng đi kèm với rủi ro của nó, có thể kể đến tiêu biểu như trộm cắp, cướp giật, cháy nổ, rượu bia vô độ... Vậy, làm thế nào để trải qua một dịp nghỉ lễ vừa vui vừa an toàn? Hãy cùng tham khảo một số lưu ý sau đây nhé:

1. Bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi những vị khách "không mời mà đến"

Những vị "khách không mời" rình rập khắp mọi nơi luôn là nỗi ám ảnh của kỳ nghỉ lễ

- Đừng quên khóa cửa nhà, kể cả khi bạn đang sống trong một khu phố tương đối an toàn.

- Bật đèn ngay cả khi ra ngoài. Đừng để những kè tò mò biết gia đình bạn đang đi vắng.

- Không bày biện, trang trí quá nhiều. Đặc biệt là không để những đồ vật có giá trị ở gần cửa sổ. Tốt nhất, hãy cất kĩ tất cả đồ đạc quan trọng trong gia đình vào một chỗ kín đáo riêng.

Xem thêm: Địa điểm đi chơi Giáng sinh 2017 ở đâu?

- Một số kẻ rình rập thậm chí còn có thể đào bới thùng rác để xem bạn có sắm cho mình những bộ trang sức đắt tiền hay không. Nếu có, hãy xé vụn vỏ hộp hay bao bì trước khi vứt chúng vào thùng rác nhé.

2. Dựng cây thông cẩn thận và khôn ngoan

- Nếu cần thiết, hãy giữ cho cây thông của bạn tuyệt đối an toàn khỏi thú cưng trong gia đình hay những mối xâm hại khác.

- Tốt nhất hãy sử dụng giá đỡ để tránh cho cây thông của bạn không bị cong hay đổ ngoài ý muốn.

- Nếu bạn sắm hẳn một cây thông tươi, hãy nhớ thêm nước quanh gốc cây để cây không bị khô héo và “chết yểu” trong quá trình sử dụng.

3. Trang trí một cách an toàn

- Nếu bạn trang trí cây thông bằng đèn điện, hãy nhớ kiểm tra tất cả các bóng đèn xem chúng có hoạt động bình thường hay bị vỡ nứt gì không.

- Tắt hết các nguồn điện khi giăng đèn trong gia đình. Chú ý để dây điện gần tường, tránh để ai đó bị ngã do vấp phải dây. Đồng thời, nhớ kiểm tra dây điện và đảm bảo rằng không có ổ cắm nào bị hỏng và có thể gây cháy trong nhà bạn.

- Nếu gia đình bạn nuôi chó mèo, đừng nên chọn những đồ trang trí quá bắt mắt, chúng có thể sẽ là tiêu điểm săn đuổi của lũ mèo nhà bạn trong mấy ngày tới đấy.

4. Ăn uống chuẩn mực

- Dịp nghỉ lễ thường là một cơ hội để mọi người tụ tập ăn uống, tiệc tùng cùng với nhau và bạn rất có thể dễ bị “buông thả” trong khoảng thời gian này. Hãy nhớ ăn có chừng mực và hạn chế đồ uống có cồn để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của bản thân.

- Hãy luôn ở trong bếp khi bạn đang nấu ăn, và đừng để lò vi sóng hay lò nướng hoạt động trong lúc gia đình đi ngủ, kể cả khi chúng có chế độ hẹn giờ đi chăng nữa.

- Sau khi ăn uống linh đình, đừng quên tập thể dục. Nghỉ lễ nên là một dịp vui chứ không phải là một cái cớ để bạn lười biếng đâu nhé.

>> Ba mẹo ngăn ngừa mọi nguy hại đến bản thân khi vào khách sạn

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới