SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 thói quen tích tụ vi khuẩn trong nhà, tăng nguy cơ gây bệnh trong mùa dịch

Thứ năm, 26/03/2020 08:19

Để nhà bừa bộn bẩn thỉu và không ngăn nắp khiến cho vi khuẩn được đà phát triển gây hại cho sức khỏe người thân trong gia đình, tăng nguy cơ tiềm ẩn trong mùa dịch bệnh.

Mang giày dép vào nhà

Thường thì người tinh tế sẽ luôn tháo giày dép trước cửa rồi xách vào nhà đặt lên kệ nhưng cũng có một số người mang hẳn vào trong nhà. Chính sự vô ý đó làm cho nền nhà trở nên dơ bẩn, vi khuẩn phát tán khắp nơi, nhất là những ngày mưa. Tốt nhất, mỗi nhà cần thiết kế giá để giày dép riêng ở phía ngoài cửa và mỗi cá nhân phải tạo ý thức lập tức thay bằng dép đi trong nhà.

Để bát đũa bẩn chất chồng trong bồn rửa

Thói quen ăn xong không rửa bát ngay mà chất chồng để rửa một lần cho tiện rất tai hại. Điều này không chỉ khiến gian bếp bốc mùi mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở nữa.

Không phơi khăn tắm sau khi dùng

Vi khuẩn rất dễ hình thành trong môi trường ẩm ướt, vì vậy sau khi tắm xong, cần mang khăn phơi dưới ánh mặt trời, không nên để trong phòng tắm.

Tích trữ giấy báo, sổ sách qua nhiều năm

Nhiều bà nội trợ thường tích trữ giấy báo từ năm này qua năm nọ với lý do để đó cần xài gì xài, chẳng hạn như làm sạch các vật dụng trong nhà. Tuy việc làm này thể hiện sự tiết kiệm nhưng không đúng chỗ, bởi lẽ như vậy chỉ tạo điều kiện cho mối mọt, bụi bẩn xuất hiện, hơn nữa diện tích nhà ngày càng bị thu hẹp do số lượng giấy báo ngày một tăng lên.

AT (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)