SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 thực phẩm nên ăn sau khi phẫu thuật để giảm sưng tấy và mau lành vết thương

Thứ bảy, 28/05/2022 13:39

Đối với bất kỳ ai trải qua phẫu thuật thẩm mỹ hoặc mổ do bệnh, nếu muốn vết thương đỡ sưng tấy và nhanh lành, hãy bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn. Không chỉ tốt cho vết mổ, nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Bí đỏ

Loại thực phẩm này có đặc tính giúp làm lành vết thương sau phẫu thuật rất tốt. Bởi vì bí ngô là một nguồn cung cấp vitamin A. Ăn bí đỏ làm giảm viêm nhiễm cũng như giúp ngăn ngừa nhiễm trùng sau phẫu thuật. Điều quan trọng là chất dinh dưỡng trong bí đỏ cũng giúp vết thương nhanh liền hơn.

Bí đỏ giúp làm lành vết thương sau phẫu thuật rất tốt.

Cà rốt

Có thể chọn cách ăn cà rốt tươi hoặc có thể chiết thành nước ép cà rốt để uống. Vì cả hai phương pháp này đều có thể giúp chữa lành vết thương và giảm sưng tấy sau phẫu thuật. Vì cà rốt rất giàu vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5 và vitamin B7. Không có gì ngạc nhiên khi cà rốt được khuyến khích ăn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Nó giúp giảm viêm và kích thích các tế bào da làm cho vết thương do phẫu thuật mau lành hơn.

Cam

Cam là một trong những thực phẩm giúp chữa lành vết thương rất tốt vì nó giúp vết thương nhanh dính hơn. Điều này là do cam rất giàu vitamin C. Đây là chất dinh dưỡng có đặc tính giúp cơ thể hấp thụ tốt chất sắt cũng như giúp tạo ra các tế bào hồng cầu. Điều đó làm cho vết thương do phẫu thuật nhanh lành.

Nước dừa

Nước dừa là thức uống giúp tiêu sưng, giảm viêm rất tốt. Nó cũng có đặc tính giúp vết thương nhanh khô. Nước dừa giúp đẩy chất thải ra khỏi cơ thể, do đó làm vết thương nhanh lành hơn và kích thích tạo collagen dưới da hiệu quả.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới