SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 triệu chứng này thường xuất hiện trên cơ thể, có thể nhắc nhở bạn máu quá đặc

Thứ ba, 29/12/2020 06:36

Nếu máu quá nhớt cần phải kiểm soát kịp thời, vì nếu máu quá đặc như cháo loãng sẽ gây cản trở tuần hoàn, mạch máu chảy chậm, sức khỏe không đến được các bộ phận cần thiết của cơ thể.

Ở nhiều người, tỷ lệ nhồi máu não, nhồi máu cơ tim cao có liên quan đến độ nhớt của máu quá cao, vì vậy, nếu phát hiện cơ thể có các tín hiệu liên quan đến độ nhớt của máu thì phải khai thông mạch máu đúng cách để giảm độ nhớt của máu và giữ các chỉ số cơ thể bình thường. Vậy khi máu quá nhớt đặc sẽ có biểu hiện nào dễ nhận biết?

1. Dễ đau đầu

Nếu máu bị dính, cơ thể sẽ phát ra tín hiệu, nếu bạn thấy mình thường xuyên cảm thấy chóng mặt hoặc đau ở một số bộ phận là do máu quá dính. Để giữ cho bộ não của con người khỏe mạnh, nó cần được cung cấp máu mọi lúc, để duy trì tuần hoàn tốt, thư giãn đầu để cung cấp đủ máu, cần ngủ đủ thời gian và duy trì công việc và nghỉ ngơi bình thường để không bị chóng mặt và đau đầu. Tuy nhiên, những người bị dính máu, não thiếu máu, thiếu dinh dưỡng và các triệu chứng bất lợi khác nhau là điều hiển nhiên.

2. Tê bì chân tay

Để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, độ nhớt của máu phải duy trì ở mức bình thường. Máu lưu thông trong mạch nhanh để kịp thời cung cấp cho các bộ phận cần thiết, tuy nhiên, những người có biểu hiện tê bì chân tay rõ ràng là người bị đặc huyết, máu đặc sẽ khiến chân tay thiếu máu, dễ bị tê cục bộ. Khi có cảm giác khó chịu này, cũng cần giảm độ nhớt của máu để cơ thể khỏe mạnh.

3. Khó chịu ở ngực

Thường xuyên tức ngực và đau ngực cũng là biểu hiện bất thường. Máu của nhiều người quá nhớt, thậm chí hình thành huyết khối trong thành mạch máu, huyết khối sinh ra với số lượng nhiều, tiếp tục tích tụ lại gây tắc nghẽn mạch máu, cơ thể sẽ có những biểu hiện bất lợi, đôi khi cảm thấy tức ngực, thậm chí đau âm ỉ. Cảm giác phần lớn là do thiếu máu cục bộ cơ tim. Nếu bạn có những biểu hiện bất lợi như vậy trong thời gian dài, bạn cần phải giảm độ nhớt của máu kịp thời để tránh bệnh mạch vành hay nhồi máu cơ tim ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Nhìn mọi thứ bị mờ

Khi máu quá nhớt thì nhìn mọi vật sẽ bị mờ đi hoặc sự xuất hiện của vết đen trước mặt bạn. Nếu mạch máu không bị tắc nghẽn và máu lưu thông bình thường, khi nhìn mọi vật sẽ rõ ràng, không bị mờ đột ngột. Tuy nhiên, đối với những người có máu đặc như cháo, các dây thần kinh và mạch máu vùng mắt có thể không cung cấp đủ máu, dẫn tới đôi khi sẽ cảm thấy mờ khi nhìn mọi vật, trường hợp nặng mắt sẽ chuyển sang màu đen trong chốc lát, đây là những biểu hiện bất thường.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới