SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

40 ngày đầu tiên sau sinh - những điều nên và không nên làm

Thứ tư, 23/11/2016 08:49

Có những điều nên làm và không nên làm, phụ nữ trong 40 ngày sau sinh cần biết rõ để bảo vệ sức khỏe bản thân.

40 ngày sau sinh là khoảng thời gian rất nhạy cảm với phụ nữ. Trong khoảng thời gian này, phụ nữ rất yếu và cần được chăm sóc đặc biệt. Dưới đây là những điều nên làm và không nên làm ở 40 ngày sau sinh chị em cần chú ý.

Phụ nữ 40 ngày sau sinh có những điều nên và không nên làm

Không nên

Không làm gì quá sức

Bạn không phải là siêu nhân! Sau khi sinh cơ thể mất sức rất nhiều. Việc chính của bạn trong 40 ngày sau sinh là chăm sóc con và nghỉ ngơi đầy đủ, đừng làm gì quá sức kẻo lại tự hại mình.

Không làm việc nhà

Hãy để chồng và những người thân trong gia đình làm giúp bạn việc nhà một thời gian. Việc quan trọng nhất của bạn sau sinh là nghỉ ngơi.

Không tập luyện quá sức

Phần lớn các bà mẹ thường trở lại tập luyện thể dục chỉ 2 tuần sau sinh. Tuy vậy, các chuyên gia khuyên rằng trong 40 ngày sau sinh, việc tập thể dục có thể ảnh hưởng theo hướng tiêu cực đối với sức khỏe của bạn. Hãy chú ý điều này.

Trong 40 ngày sau sinh phụ nữ không nên tập luyện quá sức

Không quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục sau sinh có thể khiến người phụ nữ chịu sự đau đớn ở mức kinh khủng. Các chuyên gia khuyên rằng nên kiềm chế bản thân ít nhất 6 tuần sau sinh rồi mới quan hệ tình dục.

Nên làm

Xây dựng chế độ dinh dưỡng tốt

Một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp bạn lấy lại sức khỏe và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho bé qua đường sữa mẹ. Theo các nghiên cứu thì một chế độ dinh dưỡng tốt cho bà mẹ sau sinh còn giúp ngăn chặn thay đổi tâm trạng và do đó làm giảm trầm cảm sau sinh.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ giúp loại bỏ độc tố, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tạo thuận lợi cho quá trình sản xuất sữa. Đây là những điều rất cần thiết với phụ nữ ở 40 ngày sau sinh.

Phụ nữ sau sinh nên uống nhiều nước

Massage cơ thể

Lợi ích của việc massage trong 40 ngày sau sinh là rất lớn. Việc này giúp thư giãn, giải phóng căng thẳng, giảm đau nhức ở vai và cổ, đẩy nhanh việc giảm ứ dịch, giúp tử cung co lại kích thước ban đầu.

Dù là việc gì thì điều quan trọng nhất trong 40 ngày sau sinh là bạn hãy nghỉ ngơi, thư giãn hết mức có thể và chăm con thật tốt!

Click xem thêm: Nhìn khuôn mặt đoán tình trạng sức khỏe cực chuẩn

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới