SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

45-55 tuổi là thời điểm tốt nhất để giữ gìn sức khỏe, nếu làm tốt 4 điều này, bạn có thể kéo dài tuổi thọ

Thứ hai, 09/05/2022 10:50

Lối sống lành mạnh cũng góp phần giúp bạn khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Theo các chuyên gia sức khỏe, từ 45 đến 55 tuổi là quãng thời gian quan trọng để bồi bổ sức khỏe. Nếu làm tốt 4 điều này, bạn sẽ có thể kéo dài tuổi thọ, sống lâu hơn.

1. Giữ cho mạch máu khỏe mạnh và không bị tắc nghẽn

Các nghiên cứu khoa học cho thấy hầu hết các bệnh về mạch máu trên cơ thể chúng ta đều ở độ tuổi từ 40 đến 55. Đặc biệt sau 45 tuổi chúng ta rất dễ mắc một số bệnh như bệnh mạch vành và ung thư. Hơn nữa, tuổi ngày càng cao nên các mạch máu cũng sẽ từng bước bị lão hóa, các chức năng khác nhau của cơ thể cũng trở nên kém hơn trước. Điều này dễ sinh ra nhiều thói quen sinh hoạt không tốt dẫn đến cơ thể tích tụ chất độc ngày càng nhiều. Nếu diễn ra lâu ngày, chắc chắn sẽ gây ra các bệnh về mạch máu. Vì vậy, những người từ 45 đến 55 tuổi phải luôn chú ý đến sức khỏe mạch máu, điều này sẽ có lợi hơn cho việc kéo dài tuổi thọ.

2. Duy trì cân nặng bình thường mà không bị béo

Dù là nam hay nữ thì sau tuổi 40, cơ thể đều có hiện tượng tăng cân. Nguyên nhân có thể là do chức năng trao đổi chất trong cơ thể đang dần suy giảm khiến các chất độc không được thải ra ngoài kịp thời. Điều này dễ dẫn đến việc tích tụ mỡ, hình thành hiện tượng béo phì. Nếu quá béo phì thì có thể mắc một loạt bệnh như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao... Vì vậy, sau 45 tuổi, bạn phải đảm bảo cân nặng ở mức bình thường thì mới có thể sống lâu hơn.

3. Giữ cho cơ thể linh hoạt mà không bị đau

Như người ta đã nói: con người ta già đi và đôi chân của họ sẽ già đi trước. Khi về già nhiều người phát hiện chân tay trước tiên không linh hoạt, không những thế còn có thể bị đau tức ngực và đau nhức xương khớp. Vì vậy, một người đã ngoài 45 tuổi nhất định nên tập luyện thể dục thể thao, không chỉ có tác dụng nâng cao thể lực mà còn giúp vận động cơ xương, dẻo dai hơn, giảm đau nhức xương khớp, mở đường cho tuổi thọ tốt hơn.

4. Duy trì chất lượng giấc ngủ tốt và không bị mất ngủ

Ngủ đủ giấc có thể nói là điều cần thiết đối với cơ thể con người. Nó không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn nâng cao sức đề kháng. Đồng thời, con người khi bước qua tuổi 45 chắc chắn sẽ gặp phải những áp lực rất lớn trong cuộc sống và công việc. Vào thời điểm này, nếu giấc ngủ của chúng ta đủ và chất lượng thì sẽ có lợi cho cơ thể mà không có hại gì. Và nếu chúng ta khỏe mạnh thì có khả năng sống lâu hơn.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới