SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 bộ phận của vịt chứa nhiều độc tố nhất, đừng tùy tiện ăn, nhờ người bán vịt nhắc nhở

Thứ ba, 06/06/2023 16:58

Bây giờ là mùa vịt, nhiều người sẽ mua vịt về nấu canh vịt già hay vịt xào, vịt tái chanh… rất ngon. Nhưng bạn có biết bảy bộ phận của con vịt chứa nhiều độc tố nhất, tốt nhất không nên ăn. Nếu bạn không biết nó là bộ phận nào, hãy nhanh chóng theo dõi!

Cái đầu tiên: mông vịt (phao câu)

Hầu hết mọi người sẽ vứt bỏ mông vịt khi ăn thịt vịt, bởi vì mông vịt có mùi nồng nặc và hầu hết mọi người đều không thể chịu được mùi đó.

Nhưng cũng có người thích ăn mông vịt. Sở dĩ mông vịt có mùi hôi là do chất bài tiết của vịt phải đi qua bộ phận này, nhiều người cho rằng chỉ cần rửa sạch sẽ là được? Tuy nhiên, khi xử lý, bạn có thể nhận thấy trên mông vịt có nhiều u nhỏ, đó là độc tố và u tuyến.

Mà mông vịt thịt rất ít, mỡ lại càng nhiều, nơi này cũng có rất nhiều độc tố, có một chỗ độc hại, phần lớn bạch huyết ẩn giấu, do vậy không nên ăn mông!

Thứ hai: phổi vịt

Phổi vịt cũng nằm trong nội tạng của nó, đã giết vịt thì mới biết nó nằm trong nội tạng, nó nằm ở một vị trí khác với thận và ruột, thường được giấu trong xương vịt.

Trên thực tế, chúng ta chỉ cần mổ thận vịt và ruột vịt ra sẽ thấy dính vào thịt, thường có màu đen kèm theo một ít tơ trắng, tốt nhất là không nên ăn phần này!

Thứ ba: đầu cánh vịt

Nhiều người có thể sẽ cho rằng cánh vịt ngon hơn, thường được trẻ nhỏ ăn khi nấu ở nhà. Nhưng bạn có biết không? Nếu bạn mua phải loại vịt giống thì rất có thể những con vịt này đã bị tiêm hormone, nơi tiêm hormone là đầu cánh vịt nên nếu là cánh vịt tiêm sẽ chứa chất độc hại tồn đọng ở đó.

Tự nuôi ở nhà thì yên tâm ăn, nếu mua ở ngoài thì tốt nhất không nên ăn!

Thứ tư: mề vịt

Nhiều người giữ thận (mề) vịt khi giết vịt ở nhà, thậm chí có người còn thích ăn nội tạng hơn, và mua một ít về rán tại nhà.

Trên thực tế, vị trí này tương đối bẩn, nếu bà con đã sơ chế mề vịt, khi mổ ra sẽ thấy bên trong có rất nhiều thứ khó tiêu.

Vịt được tiêu hóa qua mề này. Mọi người đều biết rằng môi trường của trang trại tương đối kém và vịt có thể ăn nhiều chất bẩn, vi sinh vật, vi khuẩn,... Do đó, khi đi qua mề sẽ có rất nhiều cặn bã, vì vậy tốt nhất không nên ăn loại mề vịt này và nên ăn ít nội tạng động vật là tốt nhất!

Thứ năm: đầu vịt

Đầu vịt cũng là bộ phận có hàm lượng kim loại nặng cao nhất trong cả con vịt, đặc biệt nếu dấu vết chăn nuôi kém, vịt sẽ ăn phải rác thải và rất nhiều vi khuẩn, hàm lượng kim loại nặng trong đầu vịt sẽ vượt quá tiêu chuẩn. Do đó, để tránh ăn quá nhiều chất kim loại nặng vào cơ thể, hãy cố gắng ăn ít đầu vịt càng tốt!

5 phần trên là nói về những bộ phận không ăn được của con vịt, sau này mọi người nên chú ý hơn, cái mất nhiều hơn cái được!

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)