SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 cách chăm sóc cơ thể để có hệ miễn dịch khỏe mạnh, sẵn sàng chống chọi với thời tiết mưa nắng thất thường

Thứ bảy, 05/08/2023 16:03

Để tăng cường miễn dịch cho cơ thể khi mưa nắng thất thường hoặc thời tiết giao mùa, bạn nên hướng đến việc chăm sóc sức khỏe theo những cách sau.

Nghỉ ngơi đầy đủ

Giấc ngủ là điều quan trọng mà cơ thể cần được đảm bảo đủ. Đặc biệt trong thời tiết chuyển mùa, mưa nắng thất thường cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm vì khi đó cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Quan trọng hơn, một giấc ngủ ngon cũng cho phép các cơ đã sử dụng cả ngày được phục hồi. Ngủ đủ cũng giúp hệ thống miễn dịch có thể chống lại nhiễm trùng.

Để tăng sức đề kháng, trước hết bạn nên ngủ đủ giấc.

Uống nhiều nước sạch

Uống nhiều nước sạch và uống đủ theo nhu cầu của cơ thể. Nó sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể để chống lại sự thay đổi của mọi điều kiện thời tiết, đặc biệt là vào buổi sáng sau khi thức dậy. Nên uống nước ấm pha với nước cốt chanh. Điều này cũng sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Về nước, nên uống khoảng 2 lít mỗi ngày để giúp cơ thể không bị mất nước.

Tăng cường bổ sung men vi sinh

Men vi sinh còn giúp cơ thể có khả năng miễn dịch. Vì men vi sinh là những vi sinh vật sống và thân thiện với đường ruột. Vì vậy, khi tăng cường bổ sung men vi sinh làm tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Nó cũng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Về việc tăng men vi sinh trong cơ thể, có thể làm như vậy bằng cách ăn sữa chua, kim chi. Những thực phẩm này là nguồn cung cấp men vi sinh giúp ngăn ngừa cảm lạnh và dị ứng.

Uống trà thảo mộc

Trà thảo mộc góp phần tăng cường sức khỏe. Uống ít nhất 1 tách trà thảo dược không đường, trà xanh hoặc trà gừng. Tất cả chúng đều giúp giảm cholesterol, giảm viêm và giảm nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn và vi rút. Hoặc nếu muốn ngủ ngon nên uống trà hoa cúc.

Giữ gìn vệ sinh

Giữ vệ sinh tốt và phù hợp cho tất cả các mùa sẽ giúp cơ thể có hệ miễn dịch tốt, chú ý rửa tay trước khi ăn và sau mỗi lần ăn. Luôn tắm sau khi tập thể dục. và nên chú ý vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần đi vệ sinh.

Có thể thấy rằng việc chăm sóc sức khỏe và miễn nhiễm với mọi điều kiện thời tiết là một cách rất dễ thực hiện. Nó cũng có tác dụng tốt đối với cơ thể.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới