SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 cách giải độc nhanh chóng mẹ nào cũng phải bỏ túi cho cả nhà

Thứ năm, 30/06/2016 09:19

Ngộ độc thực phẩm nếu không được xử lý và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc. Cùng áp dụng ngay các cách sau khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà.

Ngộ độc thực phẩm là tình trạng rất dễ gặp trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, bởi vấn nạn thực phẩm bẩn luôn bủa vây mọi người ở khắp mọi vùng miền. Trước những tình huống bị ngộ độc thực phẩm ở mức nhẹ như nôn mửa, tiêu chảy... bạn cần nhanh chóng xử lý bằng những biện pháp sau trước khi chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế.

1. Sử dụng gừng

Gừng giúp làm giảm nhanh chóng các

triệu chứng ban đầu của ngộ độc thực phẩm.

Với tính chất kháng khuẩn, tiêu viêm, gừng là lựa chọn ưu tiên hàng đầu giúp giảm ngay các triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Bạn có thể uống ngay một tách trà gừng, hoặc một cốc nước ấm có cho ½ thìa café gừng băm nhỏ. Các hoạt chất linh hoạt trong gừng sẽ làm dịu các triệu chứng đau bụng, buồn nôn và ngăn chặn vi khuẩn tấn công sâu hơn.

2. Trà bạc hà

Đây cũng là 1 cách đơn giản mà rất hiệu quả giúp bạn đẩy lùi những triệu chứng mệt mỏi, mất nước và căng thẳng thần kinh do nôn hoặc bị tiêu chảy. Bạn chỉ cần nhấp và uống từng ngụm trà bạc hà sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

3. Sử dụng tỏi

Tỏi được mệnh danh là vị thuốc kháng sinh tự nhiên. Các hoạt chất trong tỏi có tác dụng làm giảm và ngăn chặn ngay những triệu chứng ban đầu của ngộ độc thực phẩm, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

4. Nước chanh

Hàm lượng vitamin C, K, PP cũng như rất nhiều các khoáng chất khác có trong nước chanh chính là yếu tố quan trọng không chỉ giúp bù nước, thanh lọc cơ thể và diệt vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm.

5. Rau húng quế

Khi có những triệu chứng ngộ độc thực phẩm, bạn hãy nghiền nát một chút rau húng quế, cho thêm 1 thìa café mật ong vào 1 cốc nước ấm và uống nhiều lần trong ngày sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại ở đường ruột và làm dịu những khó chịu ở bụng cũng như hệ tiêu hóa.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới