SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 cách giải độc và thanh lọc cơ thể đơn giản nhất

Thứ sáu, 05/01/2024 09:41

Ngoài thực phẩm có thể giúp chúng ta dọn rác và loại bỏ nhiều loại độc tố ra khỏi cơ thể, còn có rất nhiều giải pháp khác cũng có thể đạt được tác dụng giải độc tốt. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn 5 phương pháp thải độc đơn giản nhất.

Bổ sung nước sạch thường xuyên

Quá trình trao đổi chất của cơ thể con người có thể khiến phần lớn các tế bào trong cơ thể được thay thế bằng các tế bào hoàn toàn mới trong vòng vài năm. Quá trình trao đổi chất này phải có nước sạch liên tục lấp đầy các tế bào. Vì vậy, việc liên tục bổ sung nước sạch là nội dung và phương pháp “rửa bên trong” chính. Cũng có thể nói nó là chất dinh dưỡng, “chất tẩy rửa” không thể thay thế trong cơ thể, không thể thay thế bằng chất khác, nước luôn không thể thiếu cho quá trình thải độc, thải độc.

Đi vệ sinh thường xuyên

Tắm hơi

Để giải độc thông qua mồ hôi của con người, chúng ta có thể sử dụng phương pháp xông hơi để đổ mồ hôi, nghĩa là sử dụng vùng da lớn nhất trên cơ thể con người, làn da, làm hệ thống tiết mồ hôi và giải độc. Người bị cao huyết áp, bệnh tim cũng có thể xông hơi, nếu người bệnh sợ hãi thì không nên sử dụng phương pháp này vì tâm lý sợ hãi sẽ làm tăng huyết áp và khó ra mồ hôi hơn.

Mát xa

Giới thiệu phương pháp massage mắt thải độc: hai bước. Bước đầu tiên là bắt đầu từ xương lông mày trên, dùng đầu ngón tay di chuyển quanh mắt từ trong ra ngoài như chơi đàn piano, cuối cùng ấn nhẹ vào thái dương. Bước thứ hai, dùng cùi ngón tay giữa nhẹ nhàng trượt từ trong ra ngoài dọc theo hốc mắt đến đầu mắt dưới, thực hiện 3 lần rồi trượt vào thái dương theo vòng tròn thứ 3. Nhấn trong 15 giây. Sau đó di chuyển đến phần dưới của lông mày để hoàn tất, có thể thúc đẩy lưu thông máu quanh mắt và đẩy nhanh quá trình giải độc cho mắt.

Tập luyện các môn thể thao

Những năm gần đây, “đi bộ nhanh” được coi là bài tập aerobic đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả nhất, thậm chí còn tốt hơn cả chạy bộ. Nhưng bạn cũng phải uống nhiều nước trước và sau khi tập luyện. Nước rất quan trọng, uống nhiều nước để giải độc qua đường tiểu tiện và đổ mồ hôi.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới