SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 cách giảm đau lưng nhanh chóng: Chẳng cần dùng thuốc, đơn giản nhưng lại hiệu quả đến không ngờ

Thứ sáu, 13/05/2022 09:36

Việc đau lưng là cực kỳ phổ biến. Cảm giác đau nhức ở lưng có thể khiến bạn không thể chơi các môn thể thao yêu thích, ảnh hưởng đến công việc và cản trở thói quen sinh hoạt. Nếu cơn đau lưng trở nên trầm trọng hơn thì đây là một số mẹo cho bạn.

Một số mẹo và thủ thuật hữu ích có thể giúp bạn giảm bớt cơn đau lưng khó chịu:

Massage chân

Ngoài công dụng giúp thư giãn, massage chân còn mang khả năng làm giảm cảm giác đau lưng. Bạn có thể đặt ngón tay cái lên phần vòm phía trong của bàn chân và ấn lên xuống để cải thiện lưu lượng máu đến các dây thần kinh ở lưng. Khu vực vòm trong này là phần kết nối tới cột sống.

Cách làm giảm cơn đau lưng một cách nhanh chóng.

Tắm nước ấm

Một vòi sen nước ấm có thể giúp bạn thư giãn sau một ngày bận rộn và rửa sạch mọi căng thẳng. Ngoài việc là một nghi thức trước khi đi ngủ để ngủ ngon, tắm vòi hoa sen còn kích thích lưu lượng máu đến các cơ và khớp bị cứng. Vì nước ấm làm giảm co thắt cơ, nên nó có thể giúp bạn quên đi cảm giác đau đớn ở lưng.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon vào ban đêm có thể đem đến cho bạn cảm giác tràn đầy năng lượng, sẵn sàng đón chào một ngày mới. Ngoài tác dụng giảm căng thẳng và tăng độ tỉnh táo, việc ngủ đủ giấc cũng đồng thời giúp cơ thể phục hồi. Đây cũng là một trong những phương pháp đơn giản mà hiệu quả giúp giảm đau lưng.

Cố gắng giảm lượng caffein của bạn

Mặc dù thật khó để tưởng tượng một ngày mà không có một tách cà phê nóng, nhưng có lẽ tốt hơn là bạn nên uống nó ít hơn nếu bạn đang bị đau lưng. Caffeine có thể gây căng cơ, gây đau lưng dưới và cuối cùng dẫn đến đau mãn tính. Uống quá nhiều cà phê cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, do đó, có thể khiến lưng bạn bị cứng hơn.

Hạn chế đi giày cao gót

Giày cao gót có thể làm thay đổi trọng tâm, tạo áp lực lên cột sống của bạn. Bởi vậy, đi giày cao gót với tần suất hàng ngày là một trong những nguyên nhân gây đau thắt lưng và thậm chí còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tuần hoàn trong cơ thể. Để tránh tác hại này, bạn hãy hạn chế đi giày cao gót và sử dụng một số loại giày thoải mái hơn để thay thế nếu có thể.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới