SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 cách nhanh chóng chấm dứt táo bón

Chủ nhật, 22/09/2019 15:24

Có nhiều cách trị táo bón tại nhà đơn giản. Người bệnh có thể thoải mái áp dụng các biện pháp điều trị này không cần dùng đến thuốc.

Táo bón là bệnh phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi, trong đó người trưởng thành, ít vận động, ăn uống không điều độ là những người dễ bị táo bón hơn cả. Táo bón tưởng chừng là một căn bệnh không nguy hiểm nhưng, nhưng nếu không chữa trị kịp thời thì những biến chứng của bệnh táo bón sẽ gây cho người bệnh những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, gây nhiều bất tiện cho người bệnh trong cuộc sống hàng ngày. Do đó, nếu có lỡ gặp phải tình trạng táo bón thì bạn có thể áp dụng ngay một số phương pháp sau đây để khắc phục vấn đề này.

Uống trà mật ong chanh

Có nhiều cách trị táo bón tại nhà đơn giản

Pha trà thêm mật ong với nước chanh. Mật ong nhuận tràng và giúp giảm vị chua của chanh.

Chanh đóng vai trò như chất kích thích tự nhiên cho hệ tiêu hóa và giúp làm sạch cơ thể khỏi độc tố.

Uống nhiều nước lọc

Trung bình nam giới nên uống ít nhất 3.7 lít nước mỗi ngày, đối với nữ là 2.7 lít. Nếu không uống đủ nước thì có thể phân sẽ bị cứng, khô và là một trong những nguyên nhân gây táo bón. Nước và trái cây là phương pháp điều trị táo bón khá hiệu quả. Nước ép táo, lê là thuốc nhuận tràng tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Tránh uống các đồ uống chứa caffein, soda vì chúng là thuốc lợi tiểu và đảo thải nhiều chất lọc hơn ra khỏi cơ thể.

Ăn nhiều chất xơ

Thực phẩm xơ hoạt động như một thuốc nhuận tràng tự nhiên. Chúng giúp phân của bạn giữ được nhiều nước hơn và do đó, số lượng lớn lên. Bạn nên bao gồm ít nhất 20-35 gram chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày để giữ cho mọi thứ trôi chảy tự do. Nguồn thực phẩm giàu chất xơ bao gồm mầm cải bắp Brussels, táo, quả sung, ngũ cốc cám và đậu đen.

Ăn mận khô

Không chỉ giàu chất xơ quả mận còn chứa sorbitol, một loại đường làm lỏng phân làm giảm táo bón một cách tự nhiên. 100 gram mận có 14,7 gram sorbitol. Tuy nhiên, giống như nhiều người, nếu bạn có thể không thích hương vị của mận khô, bạn có thể nước ép mận tươi.

Ăn nhiều sữa chua những hạn chế các loại sữa khác

Mặc dù các sản phẩm từ sữa đều không tốt cho táo bón nhưng sữa chua thì ngoại lệ. Sữa chua có chứa lợi khuẩn như Bifidobacterium longum và Bifidobacterium animalis, hỗ trợ giảm táo bón hiệu quả.

Hạ Tú (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới