SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 dấu hiệu của một người sắp bị vỡ ruột thừa

Thứ ba, 13/06/2017 10:14

Nếu có những dấu hiệu sau, bạn cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ hoặc đến phòng cấp cứu ngay lập tức vì nó cảnh báo ruột thừa sắp bị vỡ.

Hầu hết mọi người đều khá quen thuộc với những rắc rối của đường ruột như táo bón và tiêu chảy. Bạn cũng có thể bị ngộ độc thực phẩm hoặc nhiễm virus đường tiêu hóa ít nhất một hoặc hai lần trong đời. Trong khi viêm ruột thừa ít gặp hơn, khoảng 5% dân số sẽ mặc phải chứng bệnh này và nếu bạn rơi vào nhóm không may mắn, bạn sẽ cần phải phát hiện bệnh càng sớm càng tốt. Caudle Jennifer N DO - một bác sĩ gia đình có chứng nhận hội đồng quản trị và trợ lý giáo sư trường Rough School of Osteopathic Medicine cho biết: "Nếu không được điều trị, ruột thừa có thể vỡ ra và đe doạ đến tính mạng.

Dấu hiệu của viêm ruột thừa cảnh báo sắp bị vỡ

Không phải mọi trường hợp viêm ruột thừa sẽ dẫn đến vỡ, nhưng tình trạng bệnh càng kéo dài, rủi ro càng lớn. Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo bạn cần liên hệ với bác sĩ hoặc đến phòng cấp cứu ngay lập tức.

Cơn đau nặng kéo dài từ rốn đến phần dưới bên phải của bụng

Mặc dù điều này không có nghĩa là ruột thừa sắp vỡ nhưng bạn có thể cần đi khám, chụp CT để tìm hiểu. Daniel S. Gingold - một bác sĩ cấp cứu tại Trung tâm Y tế Mercy ở Baltimore lưu ý rằng, một số bệnh nhân viêm ruột thừa gặp khó chịu khác: Nếu nó đau khi bạn đang làm những việc như đi bộ, ho, lái xe đường sóc thì tức là toàn bộ thành bụng của bạn có thể bị viêm, sắp vỡ hoặc có thể đã vỡ rồi. Trong trường hợp đó, hãy đi bệnh viện ngay lập tức.

Buồn nôn, nôn và không thèm ăn

Không phải tất cả mọi người bị viêm ruột thừa sẽ có những triệu chứng này. Nhưng nếu bạn đang cảm thấy thực sự buồn nôn và kèm theo cơn đau dữ dội, hãy đi khám ngay. Caudle nói: "Viêm ruột thừa đôi khi ảnh hưởng đến các khía cạnh khác của đường tiêu hoá và hệ thần kinh dẫn tới buồn nôn và nôn."

Đi vệ sinh nhiều hơn bình thường

Ở một số người, ruột thừa có vị trí thấp hơn ở khung chậu, vì vậy nó khá gần với bàng quang. Fadden Cedrek L MD - bác sĩ phẫu thuật GI được chứng nhận bởi hội đồng quản trị tại Trường Y thuộc Đại học South Carolina, Greenville và Hệ thống Y tế Greenville cho biết, khi bàng quang tiếp xúc với ruột thừa viêm, bàng quang cũng sẽ trở nên viêm và khó chịu. Kết quả là bạn có thể phải đi tiểu nhiều lần và đau mỗi lần tiểu. Tất nhiên, điều này cũng có thể báo hiệu chứng nhiễm trùng đường tiểu (UTI) nhưng khi đi kèm với các triệu chứng khác nó có thể là dấu hiệu của viêm ruột thừa.

Run và sốt

Sốt và ớn lạnh có nghĩa là cơ thể bạn bị viêm ở đâu đó. McFadden cho biết: "Nếu phần ruột thừa của bạn bị viêm, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách giải phóng một số chất hóa học để báo động và đưa các tế bào chiến đấu tới khu vực đó, có thể biểu hiện như những cơn đau cũng như những triệu chứng toàn cơ thể như sốt và ớn lạnh. Nếu bạn bị đau bụng hoặc sốt cao, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ".

Tình trạng ngày càng nặng

Nếu bạn bối rối hoặc mất phương hướng, điều đó có nghĩa là tình trạng nhiễm trùng trở nên tồi tệ hơn. Nó có thể đã xâm nhập vào máu (có thể gây tử vong). Tình trạng này không ảnh hưởng đến não nhưng vì nhiễm khuẩn diễn biến xấu và ảnh hưởng đến nhiều nguồn năng lượng của cơ thể bao gồm oxy, vì vậy não không có đủ oxy để hoạt động bình thường. Bất cứ khi nào có ai cư xử thất thường, đừng chậm trễ mà hãy ứng phó kịp thời, dù đó có thể là viêm ruột thừa hay bệnh ảnh hưởng đến thần kinh (chẳng hạn đột quỵ).

>> 7 dấu hiệu cảnh báo huyết áp cao gây nguy cơ tử vong đột ngột

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới