SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 điều cần chú ý khi ăn bánh Trung thu để không 'hại sức khỏe'

Thứ sáu, 17/09/2021 06:51

Trung thu không còn xa, nhiều bạn đã bắt tay vào nghiên cứu cách ăn bánh trung thu. Ví dụ, những người béo phì đang nghiên cứu cách ăn mà không tăng cân, và những người mắc bệnh tiểu đường đang nghiên cứu cách ăn mà không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Thế thì bạn có ăn bánh trung thu không, thực tế khi ăn cần chú ý những điều dưới đây thì mới có thể ăn bánh trung thu tốt cho sức khỏe.

Những lưu ý khi ăn bánh trung thu trong ngày tết trung thu:

Đầu tiên: chú ý đến lượng tiêu thụ

Bạn nghĩ ăn bao nhiêu chiếc bánh trung thu trong một ngày thì thích hợp hơn, có người nói rằng một hoặc hai chiếc bánh trung thu mỗi ngày là đủ. Thực tế, bác sĩ cho biết mỗi ngày không nên ăn bánh trung thu quá 100 gam, nếu không sẽ vô cùng nguy hại.

Thứ hai: chú ý ăn cùng trà

Chúng ta đều biết rằng bánh trung thu tương đối nhiều dầu mỡ, vì vậy nhiều người sẽ kết hợp chúng với đồ uống. Hầu hết mọi người thích đồ uống hoặc nước dùng, nhưng những sự kết hợp này có thể dễ dẫn đến khó tiêu hoặc đầy hơi. Vì vậy nên chọn trà hoặc rượu vang đỏ khi ăn bánh trung thu.

Thứ ba: chú ý xem nó có tươi không

Thực tế, cứ đến Tết Trung thu là lại bùng phát một số loại bánh trung thu “để lâu”. Vì vậy, nên quan tâm hơn đến việc bánh trung thu có tươi mới không khi mua. Nói chung, bánh trung thu dẻo ngon nhất khi bảo quản được từ 7 đến 10 ngày. Bánh trung thu nhân hạt có thể để lâu hơn một chút. Khuyên bạn nên mua trước Tết Trung thu vài ngày, tốt nhất nên xem ngày sản xuất.

Thứ tư: Chú ý đến các loại trái cây và rau quả

Khi ăn bánh trung thu trong ngày tết trung thu bạn nên chú ý ăn rau củ hơn, những thực phẩm này chứa nhiều chất xơ có tác dụng làm giảm sự hấp thụ đường và cholesterol trong bánh trung thu nên bạn có thể chọn thêm một số loại rau củ quả khi ăn bánh trung thu.

Thứ năm: Chú ý ăn uống vào buổi sáng

Bánh trung thu có thể nói là thực phẩm có hàm lượng calo cao nên ăn vào buổi tối dễ gây ngán, ăn vào buổi sáng hoặc buổi trưa đều có thể bổ sung năng lượng, do đó không nên ăn bánh trung thu vào buổi tối.

Ăn bánh trung thu Tết Trung thu cần lưu ý những điểm gì, trên đây là những điểm chung nhất, chỉ cần bạn thực hiện những điều trên là có thể ăn bánh trung thu tốt cho sức khỏe.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới