SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 lý do khiến bạn không nên chần chừ khi 'xì hơi'

Thứ ba, 10/01/2023 21:36

Trung bình, một người "xì hơi" 15 lần một ngày và đôi khi lên tới 40 lần! Điều này khiến không khí đường ruột không bị mắc kẹt trong hệ thống tiêu hóa của chúng ta.

Đây là một chức năng tự nhiên của cơ thể, nhưng vì nó được coi là đáng xấu hổ nên một số người cố gắng ngăn chặn hoạt động của ruột, đặc biệt là khi ở nơi đông người. Tuy nhiên, về mặt sức khỏe, đây không phải là một ý tưởng hay chút nào vì bẫy khí có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng. Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu bạn phải làm gì để tốt cho sức khoẻ của bạn.

1. Buộc hấp thụ khí trở lại cơ thể

Bằng cách giữ lại khí, bạn buộc cơ thể tái hấp thụ chúng. Sau đó, chúng có thể xâm nhập vào dòng máu hoặc bị trục xuất trong hơi thở dưới dạng ợ hơi.

2. Gây đau và ợ nóng

Khi bạn căng cơ để không xì hơi, áp lực dư thừa tích tụ trong cơ thể sẽ gây đau (đặc biệt là đau bụng), khó tiêu và ợ nóng. Tệ hơn nữa, việc ức chế nhu cầu này lặp đi lặp lại có thể dẫn đến sưng tấy đường tiêu hóa.

3. Nó làm cho tình trạng của ruột già trở nên tồi tệ hơn

Việc giải phóng khí làm giảm áp lực trong cơ thể, có lợi cho ruột kết. Ngừng quá trình này gây kích ứng ruột và thậm chí có thể góp phần hình thành bệnh trĩ.

4. Gây đầy bụng

Mặc dù người ta chưa xác nhận rằng việc nín "xì hơi" tương đương với chứng đầy hơi, nhưng đây là cách chúng ta cảm nhận về nó. Điều này khiến chúng ta cảm thấy tồi tệ, ngay cả khi cảm giác của chúng ta không nhất thiết có nghĩa là chúng ta thực sự bị đầy bụng.

5. Đó là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn

Như chúng tôi đã đề cập, "xì hơi" là hoàn toàn tự nhiên và tốt cho sức khỏe, nhưng tần suất quá cao và mùi hôi có thể cho thấy các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, chẳng hạn như không dung nạp thức ăn hoặc các vấn đề về tiêu hóa. Những lần "xì hơi" cực kỳ hôi thối báo hiệu nồng độ lưu huỳnh trong cơ thể cao. Nếu có đau hoặc những bất thường khác khi tiết ra khí, đã đến lúc đi khám bác sĩ.

Bạn phải làm gì để vượt qua các loại khí lành mạnh, yên tĩnh và không mùi

Để vượt qua được các lần "xì hơi" không lành mạnh, bạn nên tránh đồ uống có ga, vì chúng gây tích tụ nhiều khí trong cơ thể. Bạn nên ăn chậm và chia nhỏ đồ ăn hơn và để khí không có mùi khó chịu, bạn nên ăn thêm chuối, khoai tây và các sản phẩm ngũ cốc vào chế độ ăn uống của bạn.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)