SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 món ăn giúp cho đôi mắt luôn khỏe mạnh

Thứ hai, 23/03/2015 14:59

Vitamin A, C, và E là những thành phần đóng góp chính cho mắt khỏe mạnh, hỗ trợ trong việc phòng chống thoái hóa điểm vàng ở mắt.

Mọi bộ phận cơ thể đều cần đủ chất dinh dưỡng để hoạt động đúng để đảm bảo duy trì sức khỏe tốt. Và đôi mắt không nằm trong ngoại lệ. Dinh dưỡng cho mắt bắt đầu từ các vitamin.

Tôm là một trong những thực phẩm rất tốt cho mắt.

Vitamin A, C, và E là những thành phần đóng góp chính cho mắt khỏe mạnh, hỗ trợ trong việc phòng chống thoái hóa điểm vàng ở mắt. Vitamin A ngăn ngừa bệnh quáng gà, trong khi Vitamin C hoạt động bảo vệ sức khỏe mắt và Vitamin E có liên quan đến việc phòng ngừa đục thủy tinh thể và trì hoãn việc tăng trưởng đục thủy tinh thể.

Dinh dưỡng cho mắt bắt đầu từ các vitamin. Vitamin A, C, và E là những vitamin chính cho mắt khỏe mạnh. Các loại vitamin tuyệt vời này có thể được tìm thấy trong thực phẩm sau đây.

Món cá

Nên ăn cá trong bữa ăn ít nhất ít nhất một lần đến hai lần một tuần, để tránh khô mắt, vì trong cá có thành phần axit béo Omega 3.

Ăn trứng

Lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp dồi dào lutein, zeaxathin, kẽm những chất giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt - một trong những bệnh thường thấy ở người cao tuổi, dễ gây mù lòa.

Tôm, cua

Nếu thiếu canxi dẫn tới sụt giảm khả năng đàn hồi của củng mạc, làm nhãn cầu bị giãn và dẫn đến cận thị, vì thế nên ăn các loại thực phẩm như: tôm, cua... vô cùng tốt cho đôi mắt.

Rau dền

Bạn hãy thêm rau dền vào chế độ ăn, vì rau dền có thành phần lutein và các chất dinh dưỡng khác nữa, giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề về mắt.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là giàu Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng trong điều trị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Theo Khoevadep.com.vn