SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 thói quen hàng ngày có thể khiến nam giới vô sinh

Thứ tư, 22/04/2015 20:31

Những thói quen như ăn đồ ngọt, hút thuốc lá,... có thể khiến cho nam giới vô sinh. Vì vậy, để tránh tình trạng vô sinh, bạn nên từ bỏ những thói quen có hại.

Trong xã hội ngày này, có rất nhiều nam giới được chẩn đoán vô sinh. Nguyên nhân vô sinh được gây ra bởi nhiều yếu tố mà có thể bạn không hề hay biết. Những thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại lại có thể khiến bạn mãi mãi không có con. Vì vậy, hãy biết cách từ bỏ những thói quen này.

Dùng xà bông khi tắm

Dùng xà bông khi tắm có thể dẫn đến vô sinh

Triclosan, một chất được tìm thấy trong nhiều loại xà bông có thể gây vô sinh. Vì vậy, khi mua sản phẩm, bạn nên đọc kỹ thành phần để tránh mua xà bông chứa chất triclosan.

Thường xuyên sử dụng máy tính xách tay

Nhiều nghiên cứu cho rằng, thói quen để máy tính xách tay trên đùi để làm việc có thể gây vô sinh, đặc biệt là ở nam giới. Nhiệt phát ra từ máy tính có thể tác động đến sự sinh ra và phát triển của tinh trùng, khiến chúng không di chuyển được xuống phía dưới theo đường ống dẫn tinh. Do đó, cần phải sử dụng máy tính đúng cách để tránh hậu quả nghiêm trọng.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá gây hại cho sức khỏe và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Một báo cáo của Hiệp hội Y khoa Anh cho thấy những người hút thuốc có tỷ lệ sinh thấp hơn từ 10 - 40 phần trăm so với người không hút thuốc.

Ăn nhiều đồ ngọt

Hầu hết, tất cả mọi người đều thích đồ ngọt. Tuy nhiên, ăn quá nhiều đồ ngọt không tốt cho tinh trùng. Lý do là khi bạn tiêu thụ nhiều đường, mức insulin trong cơ thể sẽ tăng vọt khiến bạn có cảm giác mệt mỏi và kiệt sức.

Để kiểm soát sự mệt mỏi, tuyến thượng thận sẽ giải phóng ra các hóc-môn adrenaline và cortisol nhằm giúp cơ thể phục hồi trở lại. Nếu tình trạng này diễn ra quá thường xuyên, sự kết nối thông tin giữa tuyến thượng thận và hệ thống nội tiết sẽ bị sai lệnh, chắc chắn là không tốt cho khả năng sinh sản.

Mặc đồ lót quá chật

Đàn ông không nên mặc đồ lót quá chật. Vì mặc đồ lót quá chật có thể khiến các estrogen tăng cao, điều này không tốt cho tinh trùng.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới