SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 thói quen phổ biến không ngờ có thể gây tử vong

Thứ năm, 05/02/2015 09:24

Có những thói quen không ngờ sẽ là nguyên nhân gây tử vong vô cùng cao, bạn nên biết để tránh.

Người xem tivi trong 3 giờ đồng hồ mỗi ngày hoặc hơn có thể có nguy cơ tử vong sớm gấp 2 lần .

Xem tivi quá nhiều

Những người xem tivi trong 3 giờ đồng hồ mỗi ngày hoặc hơn có thể có nguy cơ tử vong sớm gấp 2 lần so với những ai xem ít hơn, theo một nghiên cứu do các nhà nghiên cứu của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ (The American Heart Association).

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguy cơ tử vong đối với những người được báo cáo xem tivi trong 3 giờ đồng hồ hoặc hơn trong một ngày cao hơn gấp 2 lần so với những người xem trong một giờ hoặc ít hơn.

Bỏ bữa sáng

Không ăn sáng sẽ gây cảm giác khó chịu trong bụng mỗi chúng ta. Nếu không ăn sáng kéo dài dễ gây nên bệnh mãn tính như: viêm dạ dày, thiếu máu, cơ thể không đủ chất dinh dưỡng, mau lão hóa.

Một chế độ ăn với hàm lượng calo thấp

Một nghiên cứu do Trường đại học quốc gia Michigan thực hiện đã tiết lộ rằng một chế độ ăn với hàm lượng calo thấp thật sự có thể làm suy giảm khả năng phản ứng lại với bệnh lây nhiễm của hệ miễn dịch.

Hệ miễn dịch bị suy yếu khiến cho bạn dễ có nguy cơ mắc phải các căn bệnh nghiêm trọng và từ đó dẫn đến tử vong.

Một giấc ngủ ngắn vào ban ngày

Theo một nghiên cứu đáng báo động thì những người trưởng thành ở độ tuổi trung niên và cao tuổi hơn mà thường có những giấc ngủ ngắn tại văn phòng hoặc ở nhà có thể có nguy cơ tử vong cao.

Cụ thể, những giấc ngủ ngắn có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cao do các chứng bệnh về đường hô hấp. Các nhà nghiên cứu đến từ Trường đại học Cambridge cho biết những người trong độ tuổi giữa 40 và 65 gần như có nguy cơ tử vong cao gấp 2 lần trong thời kì nghiên cứu nếu họ ngủ trong một giờ đồng hồ hoặc nhiều hơn, so với những người không có những giấc ngủ ngắn.

Sự cô đơn

Cảm giác vô cùng cô đơn có thể làm khả năng tử vong sớm của một người lớn tuổi tăng lên 14%, theo một nghiên cứu đáng lo ngại. “Ảnh hưởng của sự cô đơn đến tử vong sớm dữ dội gần giống như sự tác động của tình trạng kinh tế xã hội khó khăn – điều đó làm tăng khả năng tử vong sớm lên 19%,” theo lời John Cacioppo – Giáo sư tâm lý học tại Trường đại học Chicago.

Nó không phải là tình trạng cô đơn hay sự cô lập về thể chất mà là cảm giác cô lập chủ quan mà nghiên cứu đã chỉ ra là mang tính đột phá sâu xa.

Theo Khoevadep.com.vn