SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

5 thực phẩm giải độc phổi, bổ gan cho người hút thuốc lá

Thứ năm, 08/03/2018 09:48

Nếu bạn đang mong muốn có một cơ thể khỏe mạnh thì đừng quên sử dụng những thực phẩm dưới đây, thậm chí chúng còn được gọi là 'vua giải độc'.

Có nhiều người đàn ông lúc nào cũng kè kè thuốc lá trên tay không thể tách rời, bỏ ngoài tai những tác hại của nó đến cơ thể. Hút nhiều thuốc lá sẽ tích lũy chất độc trong phổi cũng như hàng loạt độc tố khác sẽ xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy những người hút thuốc trong một thời gian dài thường bị ho và rất khó bỏ.

5 thực phẩm giải độc phổi, bổ gan cho người hút thuốc lá

Nếu bạn là một trong những người thường xuyên hút thuốc lá thì đừng bỏ qua 5 loại thực phẩm dưới đây, nó sẽ giúp bạn giải độc và duy trì cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày.

1. Nấm trắng

Mỗi 100 gram nấm trắng xấy khô có chứa 5 - 6 gram protein, 0,6 - 3,1 gram chất béo, 79 gram carbohydrate, 2,6 gram chất xơ, 380 mg canxi, 250 mg photpho, 30 mg sắt, cũng như nhiều các chất dinh dưỡng khác như vitamin B2 và các chất dinh dưỡng cần thiết khác giúp loại bỏ mệt mỏi trong cơ thể.

2. Giấp cá

Đối với những người thường xuyên hút thuốc lá, diếp cá luôn là một loại thuốc quý báu. Nó có thể ngăn ngừa viêm họng mãn tính, viêm phế quản hoặc thậm chí là ung thư phổi. Vì vậy nếu bạn uống trà hoặc ăn rau diếp cá mỗi ngày sẽ có hiệu quả tốt trong việc giải độc phổi.

3. Quả la hán

Các thành phần chất dinh dưỡng của quả la hán đi vào trung tâm của phổi, để thải độc giúp giảm suy nhược phổi. Nó còn giúp ngăn ngừa ho khan, khó tiêu.

4. Măng cụt

Là một loại quả rất tốt cho cơ thể. Măng cụt có thể sử dụng ở dạng tươi hoặc sấy khô đều được. Nó có tác động tốt cho phổi và gan, đặc biệt với những người hút thuốc lâu ngày sẽ giúp giải độc vô cùng hiệu quả.

5. Trà bạc hà

Trà bạc hà có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi phổi, hiệu quả cho những người muốn cai thuốc. Nó có mùi thơm mát nên loại bỏ sự khó chịu, căng thẳng khiến chúng ta không còn nhớ đến thuốc lá nữa. Mỗi ngày dùng một ly trà sẽ giúp cai thuốc hiệu quả hơn.

>> 10 thực phẩm giúp bạn detox giải độc, tránh xa nhiều loại bệnh tật

Hạ Tú (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới