SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

6 cách tự nhiên để nhanh chóng giảm trào ngược axit

Thứ tư, 15/02/2023 22:20

Ợ nóng hay còn gọi là trào ngược axit là tình trạng phổ biến do axit trong dạ dày di chuyển lên thực quản gây cảm giác nóng rát khó chịu ở vùng ngực.

Tất nhiên điều này có thể được điều trị bằng thuốc, nhưng cũng có một số thay đổi lối sống đơn giản mà bạn có thể thực hiện để giảm bớt hoặc thậm chí ngăn ngừa tình trạng này.

Chúng ta cũng đã quen thuộc với các triệu chứng trào ngược khó chịu, vì vậy trong bài viết này, chúng tôi muốn cùng độc giả tìm hiểu để trả lời một số câu hỏi về chủ đề này.

1. Ăn chuối chín

Ngoài việc cải thiện lượng đường trong máu và giúp bạn kiểm soát cân nặng, chuối có thể giúp giảm nhanh chứng ợ chua. Do chứa nhiều kali nên chúng có thể bao phủ niêm mạc dạ dày, giúp giảm bớt và ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu của chứng trào ngược axit. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn ăn chín, vì nếu chưa chín, nó thực sự có thể dẫn đến chứng ợ nóng.

2. Mặc quần áo rộng rãi

Nếu bạn bị ợ nóng, tốt hơn hết bạn nên bỏ váy bó sát và chọn quần áo rộng rãi, thoải mái hơn. Bất kỳ loại quần áo nào ép bụng và gây áp lực lên vùng bụng đều có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược axit. Và ngay cả khi bạn chưa bao giờ trải qua cảm giác nóng rát ở ngực này, bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh nếu mặc quần áo quá chật mỗi ngày.

3. Điều chỉnh tư thế ngủ

Tất cả chúng ta đều có xu hướng thích một số tư thế ngủ nhất định, nhưng nếu bạn dễ bị ợ chua, bạn có thể thay đổi một số thói quen vì lợi ích sức khỏe của mình. Ngủ nghiêng về bên phải thực sự có thể là một trong những lý do khiến bạn bị chứng ợ chua khó chịu. Nằm theo cách này giúp thư giãn cơ nối dạ dày và thực quản, cơ này được cho là có tác dụng bảo vệ chống trào ngược. Thay vào đó, hãy thử ngủ nghiêng về bên trái, vì tư thế này đã được chứng minh là làm giảm chứng ợ nóng.

4. Nhai kẹo cao su không đường

Nhai kẹo cao su giúp hơi thở thơm tho lâu hơn và thậm chí có thể cải thiện trí nhớ của bạn. Ngoài những lợi ích này, nó có thể trung hòa axit dạ dày và ngăn ngừa cảm giác nóng rát do trào ngược. Nó cũng làm tăng tiết nước bọt và khiến bạn nuốt nhiều hơn, cân bằng nồng độ axit trong miệng và giúp loại bỏ axit nhanh hơn.

5. Chống lại cảm giác thèm ăn nhanh

Khi đói, bạn hoàn toàn có thể muốn ăn thứ gì đó càng sớm càng tốt, nhưng ăn vội vàng có thể dẫn đến chứng ợ nóng. Những người ăn nhanh dễ bị trào ngược hơn, vì vậy hãy dành đủ thời gian để nhai và nuốt thức ăn đúng cách.

6. Tránh chạy và nâng tạ

Hoạt động thể chất là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của mình, nhưng nếu bạn dễ bị ợ chua, bạn nên cẩn thận hơn khi chọn loại bài tập để tham gia. Các hoạt động có tác động mạnh như chạy, nâng tạ hoặc đạp xe thực sự có thể làm giảm lưu lượng máu đến vùng GI và làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên hủy tư cách thành viên phòng tập thể dục, chỉ cần đảm bảo rằng bạn chọn các bài tập vừa phải, ít tác động như đi bộ, yoga hoặc bơi lội.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới