SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

6 điều nên làm vào ban đêm tốt hơn ban ngày để giúp phục hồi sâu và hấp thụ dinh dưỡng

Chủ nhật, 15/08/2021 22:41

Khi chúng ta chìm vào giấc ngủ, cơ thể có nhiều thời gian hơn để sửa chữa, nó có thể tiếp tục và củng cố tác dụng của hành động trước khi đi ngủ. Hãy thử thêm một vài điều đơn giản vào danh sách thực hiện vào ban đêm. Hiệu quả thậm chí còn tốt hơn làm vào ban ngày.

Những hoạt động tốt khi về đêm

1. Ăn sữa chua

Sữa chua có chứa men vi sinh tốt cho sức khỏe đường ruột, hệ miễn dịch của con người hoạt động mạnh nhất vào ban đêm, vi khuẩn đường ruột tốt có thể giúp hệ miễn dịch hoàn thiện hơn. Canxi có trong sữa chua cũng được hấp thụ tốt hơn vào ban đêm, và canxi cũng có thể giúp con người thư giãn và giúp ngủ ngon, và protein cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp.

2. Hấp thụ khoáng chất "magiê"

Ngoài canxi, magie cũng là chìa khóa giúp bạn có một giấc ngủ ngon, nó liên quan đến sự dẫn truyền thần kinh của cơ thể, khi cơ thể không đủ magie thì tâm trạng dễ bị kích động, tế bào não cũng dễ bị tiếp nhận quá mức, kích thích thông tin, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Do đó, nếu bạn muốn nhận được magie thông qua việc bổ sung dinh dưỡng thì thời điểm tốt nhất khi đi ngủ sẽ giúp thư giãn cơ bắp và giúp bạn ngủ ngon hơn.

3. Tập thể dục

Một số chuyên gia cho rằng buổi tối là thời điểm tốt nhất để tập thể dục vì nhiệt độ cơ thể tương đối cao và độ đàn hồi của cơ bắp là tốt nhất. Ngoài ra, sau khi bổ sung chất dinh dưỡng cả ngày, cơ thể tích lũy đủ năng lượng để tiêu hao, hiệu quả tập luyện tốt, không dễ bị chấn thương.

Tuy nhiên, nếu bạn gần đến giờ ngủ, không nên vận động quá mạnh, hãy thử tập yoga hoặc các bài tập kéo giãn cơ thể, có thể giúp giảm căng thẳng và thư giãn. Một số chuyên gia ở nước ngoài cũng khuyên bạn nên đi bộ 15-20 phút trước khi đi ngủ để nạp oxy vào các tế bào và giúp cơ thể phục hồi vào nửa đêm.

4. Sử dụng chất chống mồ hôi

Sau khi tắm, hãy thoa chất chống mồ hôi trước khi đi ngủ, để lỗ chân lông có thể hấp thụ suốt đêm, và tác dụng của chất chống mồ hôi sẽ tốt hơn sau khi ngủ dậy.

5. Áp dụng các dẫn xuất vitamin A

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa dẫn xuất vitamin A (Retinoids) được sử dụng để chống lão hóa và chống nhăn, nhưng nó dễ bị oxy hóa và dễ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời nên hầu hết các bác sĩ da liễu đều khuyên bạn nên thoa vào ban đêm.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)