SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

6 hành vi sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của nam giới: Hút thuốc lá chỉ xếp thứ 5 và khuyên bạn nên dừng lại kịp thời!

Thứ sáu, 22/04/2022 15:08

Lão hóa là quy luật tự nhiên không thể cưỡng lại của con người, tuy nhiên một số hành vi sai lầm sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa và khiến bạn già đi gấp đôi so với các bạn cùng trang lứa. Nếu không muốn thì nên tránh.

Một số hành vi chính làm tăng tốc độ lão hóa của nam giới, khuyên bạn nên dừng lại kịp thời

Hút thuốc và uống rượu là “đồng phạm” chính thúc đẩy quá trình lão hóa sớm, nếu bạn hút thuốc thường xuyên, các chất độc hại trong khói thuốc có thể gây co mạch bất thường, cản trở sự vận chuyển bình thường của máu đến các cơ quan khác nhau của cơ thể và làm cho các cơ thiếu oxy, từ đó làm cho da trở nên xỉn màu. Rượu làm cơ thể mất nước, da bị mất nước có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da và khiến bạn già đi trông thấy.

Thường xuyên thức khuya và ngủ không đủ giấc, quầng thâm mắt, mụn bọc dễ “tìm đến” khiến bạn trông hốc hác, mệt mỏi. Hơn nữa, thức khuya trong thời gian dài còn có thể gây hại cho các cơ quan như gan, thận, tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Không quan tâm nhiều đến chế độ ăn uống, chẳng hạn như thường xuyên ăn đồ ngọt , các phân tử đường trong đó sẽ được gắn vào các sợi protein dưới tác dụng của các enzym. Quá trình này được gọi là glycosyl hóa, là nguyên nhân chính gây ra sự lão hóa của con người và có thể làm da mất đi vẻ căng bóng, nếp nhăn tăng lên.

Ngoài ra, nếu nam giới luôn trong tình trạng áp lực cao, nó sẽ thúc đẩy quá trình giải phóng các gốc tự do trong cơ thể, từ đó phá hủy các tế bào chịu trách nhiệm kiểm soát quá trình lão hóa, dẫn đến rụng tóc và hình thành nếp nhăn sớm.

Cuối cùng, việc ham muốn quá độ cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lão hóa sớm ở nam giới. Nhiều nam giới khi còn trẻ cảm thấy mình cường tráng, cường tráng nên hoàn toàn không kiểm soát được ham muốn, lao vào thú vui “chăn gối” thì sớm muộn cơ thể cũng sẽ bị lão hóa sớm.

Vì vậy, nếu muốn trì hoãn quá trình lão hóa, bạn phải chú ý tránh những hành vi không đúng này, nó sẽ khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Để việc “già đi” chậm lại, ngoài yếu tố bẩm sinh, còn phụ thuộc nhiều hơn vào sự duy trì, rèn luyện, đó là tính tự giác trong cuộc sống và xây dựng các thói quen tốt. Cố gắng đạt được thói quen ăn uống tốt, uống nhiều nước, kiên trì tập thể dục, đi ngủ sớm, tránh xa rượu và thuốc lá, giữ tâm trạng vui vẻ.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới