SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

6 lần thụ tinh ống nghiệm đều thất bại, đến khi biết nguyên nhân mới ngã ngửa vì ăn thứ này mỗi ngày

Chủ nhật, 11/06/2017 08:09

Vô sinh có rất nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân dưới đây chắc chắn sẽ khiến tất cả phải bất ngờ...

Một phụ nữ 37 tuổi ở Trung Quốc đã cố gắng chữa trị chứng vô sinh của mình bằng cách thụ tinh ống nghiệm trong 4 năm nhưng đều thất bại... Rất nhiều câu hỏi được đặt ra và câu trả lời khiến cô vô cùng bất ngờ khi bác sĩ cho biết cô đã ăn quá nhiều đồ ngọt trước kia. Chính điều này là nguyên nhân dẫn tới vô sinh, khiến cô nhiều lần thụ tinh ống nghiệm nhưng vẫn không thành công.

Đồ ngọt là nguyên nhân không ngờ tới khiến các chị em có thể bị vô sinh

Lý do là khi bạn tiêu thụ nhiều đường, mức insulin trong cơ thể sẽ tăng vọt khiến bạn có cảm giác mệt mỏi và kiệt sức. Để kiểm soát tình trạng này, tuyến thượng thận sẽ giải phóng ra các hoóc môn adrenaline và cortisol nhằm giúp cơ thể phục hồi trở lại. Nếu tình trạng này diễn ra quá thường xuyên, sự kết nối thông tin giữa tuyến thượng thận và hệ thống nội tiết sẽ bị sai lệnh, chắc chắn là không tốt cho khả năng sinh sản.

Vô sinh có rất nhiều nguyên nhân như vô sinh tạm thời, điều trị một thời gian vẫn có thể thụ thai - đó là dấu hiệu của chứng rối loạn tử cung. Ngoài ra rất nhiều nguyên nhân khác như lớn tuổi, phá thai, mắc các bệnh lây qua đường tình dục...

Ai cũng có thể bị vô sinh nếu chúng ta không quan tâm đến sức khỏe (Ảnh minh họa)

Tất cả các yếu tố như hormone nữ, kinh nguyệt, mang thai và sinh con có mối quan hệ mật thiết với nhau. Quan trọng hơn cả đó là sức khỏe, tâm lý của người phụ nữ.

Hãy cố gắng duy trì cuộc sống lành mạnh, vui vẻ và đặc biệt là chế độ ăn uống hợp lý để không ảnh hưởng đến khả năng mang thai. Ăn quá nhiều đồ ngọt mỗi ngày sẽ khiến cơ thể không thể hấp thụ hết số chất béo đưa vào cơ thể và điều đó sẽ gây những căng thẳng, rối loạn nội tiết tố dẫn đến vô sinh.

Vì vậy, dù kẹo và đồ ngọt rất hấp dẫn nhưng cũng đừng nên ăn quá nhiều để gây hại đến sức khỏe - đặc biệt là các bạn nữ.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới