SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

6 loại thực phẩm bạn không nên khi bắt đầu ngày mới

Thứ tư, 06/07/2022 06:25

Bữa sáng là một phần quan trọng trong ngày giúp chúng ta tràn đầy năng lượng trong một thời gian dài sau đó. Khi chúng ta thức dậy vào buổi sáng, dạ dày của chúng ta trống rỗng, vì vậy điều quan trọng là phải ăn những thức ăn không gây kích ứng.

Những thực phẩm bạn không nên ăn vào bữa sáng

Trái cây có múi Trái cây họ cam quýt rất tốt cho bạn nếu bạn ăn chúng đúng lúc. Nhưng khi bạn đói, chúng có thể làm tăng sản xuất axit trong dạ dày của bạn, và nhiều chất xơ có thể làm chậm công việc của đường tiêu hóa. Tốt hơn hết là bạn nên tránh các loại trái cây có chất xơ cứng, chẳng hạn như cam và ổi.

Sữa chua Sữa chua là một sản phẩm sữa có tính axit. Do nồng độ axit cao, dạ dày tạo ra axit clohydric, dẫn đến axit.

Cà phê

Nhiều người uống một tách cà phê vào buổi sáng để có đủ năng lượng cho đến bữa trưa. Nhưng tốt hơn hết bạn nên nhớ rằng cà phê là một sản phẩm có tính axit có thể có tác động tiêu cực đến quá trình tiêu hóa của bạn. Để tránh các vấn đề, hãy ăn một chút gì đó trước khi bạn uống cà phê.

Chuối Nếu bạn ăn chuối vào buổi sáng sẽ làm tăng lượng magie trong máu, dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa, thậm chí có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tim mạch của bạn. Bên cạnh đó, khoảng 25% trong một quả chuối là đường, giúp tăng cường năng lượng nhanh chóng nhưng sau đó bạn sẽ cảm thấy kiệt sức. Đây là lý do tại sao tốt hơn nên ăn chuối với các loại hạt, yến mạch và các loại trái cây khác nhau.

Ngũ cốc Ngũ cốc là món ăn sáng cổ điển nhưng nhiều loại lại khá không tốt cho sức khỏe của bạn: chúng chứa nhiều đường, có thể dẫn đến béo phì và các vấn đề tim mạch. Tốt hơn bạn nên ăn ngũ cốc nguyên hạt.

Nước cam Vấn đề với nước cam, ngoài tính axit, là nồng độ đường cao. Và nó không chỉ đúng với nước trái cây ở cửa hàng tạp hóa mà ngay cả với nước trái cây tươi. Bạn có ăn 3-4 quả cam vào bữa sáng không? Đây là số lượng cam bạn cần cho một ly nước ép. Vì vậy, để tránh sự dao động của lượng đường trong máu, tốt hơn hết bạn không nên uống nước ép này vào buổi sáng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)