SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

6 thói quen hàng ngày ảnh hưởng xấu đến dạ dày của bạn

Thứ năm, 05/05/2022 10:57

Theo nghiên cứu, có nhiều thói quen có thể làm hỏng hệ tiêu hóa mà chúng ta thậm chí không hề hay biết về chúng, dưới đây là những ví dụ cụ thể.

Dùng sữa chua vào buổi tối

Sữa chua thực sự có thể khiến quá trình tiêu hóa của bạn trở nên tồi tệ hơn nếu bạn ăn chúng vào buổi tối. Các bác sĩ cho biết, đặc biệt những người bị trào ngược axit dạ dày nên tránh ăn vì nó sẽ khiến dạ dày hoạt động chậm chạp, gây táo bón.

Để dạ dày khỏe mạnh, nên tránh ăn sữa chua vào buổi tối.

Ăn salad vào buổi sáng

Salad rau không quá tốt để thay thế bữa ăn mặc dù nó có rất nhiều vitamin. Nó không có protein và việc thiếu protein có thể dẫn đến rối loạn. Ngoài ra ăn đồ lạnh mọi lúc cũng không tốt cho dạ dày của bạn.

Dùng miếng bọt biển rửa bát

Chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng bàn chải bằng nhựa hoặc silicon để rửa bát vì chúng có xu hướng khô nhanh hơn. Bọt biển ẩm ướt trong thời gian dài và vi khuẩn có thể phát triển. Bàn chải cũng dễ làm sạch và tốt hơn là bạn nên cho chúng qua máy rửa bát mỗi tuần một lần.

Nhai kẹo cao su

Việc nhai kẹo cao su thường xuyên có thể gây ra các vấn đề như đau hàm và tiêu chảy. Một viên kẹo cao su mỗi ngày là đủ cho cơ thể của bạn.

Bụng đói nhưng vẫn uống nước cam

Nếu bạn đã quen với việc bắt đầu buổi sáng bằng nước cam, có lẽ đó không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nói chung, ăn trái cây có múi khi bụng đói có thể làm tăng nguy cơ sản xuất axit, dẫn đến đau bụng, buồn nôn, đầy hơi và ợ chua.

Hơn nữa, đường fructose trong trái cây có thể làm chậm hệ thống tiêu hóa của bạn nếu bạn ăn nó trước bữa ăn. Uống nước cam có thể “lấn át hệ tiêu hóa” và làm hỏng “vi khuẩn tốt” trong đường ruột của bạn.

Để bát đĩa bẩn trong máy rửa bát qua đêm

Bạn cần chạy máy rửa bát của mình trong vòng một ngày sau khi bạn sử dụng bát đĩa. Vi khuẩn có thể sống trên bát đĩa bẩn đến 4 ngày và bạn cần ngăn chặn sự lây lan của chúng.

Vi khuẩn chỉ có thể tồn tại ở một nhiệt độ cụ thể và máy rửa bát sẽ tiêu diệt chúng bằng nước ấm nhưng nếu thiết bị đã cũ.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới