SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

6 thói quen làm 'teo tóp' vòng 1

Thứ bảy, 07/06/2014 10:22

Những thói quen sinh hoạt hàng ngày vô tình khiến cho vòng 1 bỗng trở nên “teo tóp”.

Vòng 1 đẹp, căng tròn là điều mà chị em nào cũng mong muốn, nhưng không phải chị em nào cũng biết cách giữ cho vòng 1 của mình vừa đẹp vừa khỏe mạnh. Có những thói quen tưởng vô hại nhưng lại vô tình làm cho vòng 1 của bạn nhỏ đi một cách nhanh chóng.

1. Uống nhiều cà phê

Chất cafein sẽ làm hạn chế quá trình hấp thu chất béo cho cơ thể đặc biệt là “ngăn ngừa” sự phát triển các tế bào mỡ ở ngực. Không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, các tế bào mỡ này như những quả bóng bị xẹp đi dần dần. Rượu và các chất kích thích khác cũng gây ra nguyên nhân tương tự.

2. Áo ngực “lệch” size

Kích cỡ áo ngực không phù hợp không những ảnh hưởng đến sức khỏe bởi các bệnh: ung thư vú, viêm nhiễm, đau vai gáy mà nó còn có thể gây biến dạng ngực. Mặc áo ngực quá chật sẽ làm đôi gò bồng đảo bị bịt kín, méo mó và lâu dần sẽ trở nên mất dáng. Lựa chọn áo ngực đúng kích cỡ là điều mà các bạn gái cần chú ý. Đừng tiếc của những chiếc áo bị gãy gọng hay dão dây, chiếc áo sẽ không đủ lực để giữ bộ ngực của bạn cân đối.

3. Nằm sấp

Nếu bạn có thói quen nằm sấp khi ngủ thì hãy thay đổi ngay từ bây giờ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến vòng 1 của bạn bị biến dạng, không cân đối và có xu hướng bé lại. Việc nằm sấp, không đúng hướng gây ra sự chèn ép , cản trở việc lưu thông máu. 

4. “Thả rông” khi tập thể dục

Nếu bạn có thói quen thả rông khi tập thể thao ucuHọ không biết rằng như vậy vòng ngực sẽ không được nâng đỡ, trong khi tập thể dục sẽ dễ bị tác động mạnh (đặc biệt là chạy, nhảy dây…) và rất dễ bị chấn thương nếu có va đập. Do đó, khả năng ngực bị tổn thương, chảy xệ sẽ càng cao.

5. Nhịn ăn giảm cân

Nhịn ăn trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể phải điều động đến các chất béo và protein tích trữ để ứng phó. Trong khi đó, thành phần chủ yếu của vòng 1 lại chính là chất béo và collagen. Khi chất béo ở vòng 1 bị giảm, làn da sẽ bị nhão, các cơ không còn săn chắc, duỡng chất lại không đầy đủ, từ đó khiến toàn bộ kết cấu ngực bị thu lại và dần dần làm cho vòng 1 bị chảy xệ.

6. Tắm nước quá nóng

Vào mùa đông, thói quen của nhiều người là tắm nước nóng. Điều này làm giãn nở các tế bào ở ngực và độ đàn hồi ở vú không còn dẻo dai, tình trạng vòng 1 bị chảy xệ là điều chắc chắn xảy ra. Bạn không nên dội trực tiếp nước nóng vào hai bầu ngực mà chỉ nên dùng nước ấm.

depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới