SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

6 thói quen xấu trong cuộc sống gây hại thận, bạn mắc phải những thói quen nào?

Thứ bảy, 02/12/2023 12:21

Những thói quen xấu sau đây sẽ khiến thận của bạn ngày một xấu đi, hãy cùng xem nhé!

Thói quen xấu 1: Uống quá nhiều đồ uống

Tiêu thụ nước ngọt, nước uống thể thao ở mức độ vừa phải sẽ không gây hại quá nhiều cho sức khỏe con người, nhưng tiêu thụ quá mức có thể gây hại cho thận. Độ pH trong những đồ uống này nhìn chung thấp hơn độ pH tự nhiên trong cơ thể con người, tiêu thụ quá nhiều sẽ gây áp lực lên thận.

Thói quen xấu 2: Thường xuyên nhịn tiểu

Nếu nước tiểu đọng lại trong bàng quang quá lâu, vi khuẩn dễ sinh sôi, vi khuẩn có thể ngược lên thận qua niệu quản, gây nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm thận.

Thói quen xấu 3: Ăn quá nhiều

Cuộc sống hiện đại có nhiều cơ hội ăn tối cùng nhau hơn và thường ăn quá nhiều, khiến lượng nitơ phi protein dư thừa cần được đào thải qua thận, điều này chắc chắn sẽ làm tăng gánh nặng cho thận.

Thói quen xấu 4: Uống quá ít nước

Nếu bạn không uống nước trong một thời gian dài, lượng nước tiểu sẽ giảm, nồng độ chất thải và chất độc trong nước tiểu sẽ tăng lên, gây hại cho thận.

Thói quen xấu 5: Uống trà đặc sau khi uống rượu

Chất Theophylline trà có tác dụng nhanh chóng đến thận và có tác dụng lợi tiểu, lúc này rượu sẽ được thận đào thải trước khi kịp phân hủy trở lại, khiến thận bị kích thích bởi một lượng lớn ethanol, từ đó gây tổn hại chức năng thận.

Thói quen xấu số 6: Ăn đồ ăn quá mặn

95% lượng muối trong khẩu phần ăn của chúng ta được chuyển hóa qua thận, nếu bạn ăn quá nhiều muối, gánh nặng cho thận sẽ tự nhiên tăng lên. Hãy từ bỏ những thói quen xấu và bảo vệ thận của bạn ngay từ bây giờ nhé!

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới