SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

7 căn bệnh nguy hiểm có thể giết chết bạn trong vài giờ

Thứ năm, 29/12/2016 09:16

Sau đây là những căn bệnh nguy hiểm tồn tại trong cơ thể người nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị có thể gây tử vong sau vài giờ.

Hoại tử

Đây là một bệnh nhiễm trùng lây lan rất nhanh và phá hủy các mô mềm. Nó có thể xuất hiện sau khi bị ngộ độc thực phẩm, sau phẫu thuật, các bệnh mãn tính... Bệnh nhiễm trùng này cũng được gọi là hoại tử da cấp tính và những triệu chứng đầu tiên tương tự như triệu chứng cúm. Khi xâm nhập, vi khuẩn sẽ tiết các độc tố làm thối rữa các mô xung quanh. Nếu không kịp thời cắt bỏ bộ phận nhiễm bệnh, nó sẽ lây lan sang các bộ phận khác thậm chí gây tử vong.

7 căn bệnh nguy hiểm có thể gây tử vong

Bệnh tả

Bệnh tả là một bệnh nhiễm trùng đường ruột cấp tính do uống nước hoặc ăn thức ăn có chứa vi khuẩn Vibrio cholerae. Trong trường hợp nặng, bệnh tả có thể giết chết một người đàn ông chỉ trong một vài giờ. Thời gian ủ bệnh ngắn từ vài giờ đến 5 ngày. Người bị nhiễm có tiêu chảy nghiêm trọng dẫn đến tình trạng mất nước nặng và tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

MRSA- Tụ cầu vàng kháng methicillin

Đây là một loại vi khuẩn đó là khả năng kháng thuốc kháng sinh. Nó gây ra nhiễm trùng máu nguy hiểm và viêm phổi. Một số triệu chứng bao gồm nhiệt độ cơ thể cao, sốt, đau cơ bắp; đỏ, sưng, vết đau trên da. Nhiễm trùng có thể gây nhiễm trùng huyết, nhiễm trùng tim, nhiễm trùng xương và viêm phổi.

Sốt xuất huyết

Bệnh này được truyền qua muỗi bị nhiễm virus sốt xuất huyết. Các triệu chứng bao gồm nhiệt độ cao, đau đầu, đau cơ, đau khớp và phát ban trông giống như thủy đậu.

Bệnh dịch hạch

Bệnh dịch hạch còn được gọi là "Cái chết đen", đã giết chết hơn 50 triệu người. Nó gây ra bởi các vi khuẩn Yersinia pestis và nó ủ bệnh kéo dài từ vài giờ đến 12 ngày. Một số triệu chứng là nhiệt độ cơ thể rất cao và sưng hạch dưới nách. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời, nó có thể gây tử vong trong 2-5 ngày.

Bệnh tai biến mạch máu não (đột quỵ)

Căn bệnh này giết 6 triệu người và khoảng 5 triệu người tàn tật vĩnh viễn mỗi năm. Khi nguồn cung cấp máu cho một phần của não bị tắc nghẽn hoặc bị gián đoạn gây ra một cơn đột quỵ. Đột quỵ là bệnh mạch máu não phổ biến nhất và nó có thể khiến 32000 tế bão não chết và gây tử vong trong vòng 3-6 giờ.

Ebola

Đây là một bệnh cực kỳ nguy hiểm gây chết 90% số người bị nhiễm bệnh. Việc lây lan qua đường máu và chất dịch cơ thể. Thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 ngày đến 3 tuần và các triệu chứng bao gồm sốt đột ngột, suy nhược, đau cơ, đau đầu, đau họng, nôn, tiêu chảy, phát ban, suy thận, tổn thương gan, chảy máu nội bộ và bên ngoài. Cái chết có thể xảy ra chỉ trong 24 giờ.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới