SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

7 công dụng ít biết của rượu vang đỏ

Thứ bảy, 05/07/2014 12:01

Rượu vang đỏ không gây hại đến sức khỏe nếu uống một lượng vừa phải. Dưới đây là 7 lí do chúng tôi khuyên bạn nên uống rượu vang đỏ.

1. Chống lại nhiễm trùng

Rượu vang đỏ là một nguồn gốc rất tốt của chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và ngăn ngừa các bệnh như cảm lạnh thông thường. Đồng thời, những chất oxy hóa cũng giúp chống lại các gốc tự do từ cơ thể, ngăn ngừa các bệnh gây hại trong đó có cả ung thư đặc biệt có thể ngăn chặn ung thư vú.

2. Giảm nồng độ cholesterol xấu

Rượu vang đỏ làm giảm mức cholesterol xấu LDL trong cơ thể. Cholesterol xấu làm ngăn chặn máu từ động mạch đến tim và ngược lại, dẫn tới đau tim. Rượu vang đỏ đảm bảo rằng các động mạch vẫn hoạt động tốt và sức khỏe tim mạch vẫn ổn.

3. Bảo vệ tim mạch

Rượu vang đỏ có chứa chất chống oxy hóa được gọi là polyphenols, các chất có trách nhiệm giữ các mạch máu linh hoạt và ngăn ngừa cục máu đông có thể dẫn đến bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, rượu vang đỏ cũng làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, do đó hoàn toàn có lợi cho hệ tim mạch được hoạt động tốt.

4. Duy trì lượng đường trong máu

Một hợp chất được tìm thấy trong rượu vang đỏ kích thích để tiết insulin và một loại protein giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

5. Tăng bộ nhớ Rượu vang đỏ có chứa resveratrol giúp thúc đẩy não bộ hoạt động, giữ bộ nhớ sắc nét đồng thời ngăn ngừa sự hình thành của protein beta-amyloid, một loại mảng bám trong não của bệnh nhân bị bệnh mất trí nhớ (Alzheimer).

6. Lấy lại sự mảnh mai cho cơ thể

Cơ thể chúng ta chuyển đổi chất chống oxy hóa trong rượu vang đỏ vào một hợp chất hóa học gọi là piceatannol. Hợp chất này ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào mỡ trong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy nó liên kết với các thụ thể insulin trong cơ thể của chúng ta và ngăn chặn con đường mà các tế bào chất béo sử dụng để phát triển và nuôi dưỡng. Điều này giúp cơ thể mảnh mai hơn.

7. Ngăn ngừa ung thư

Theo nghiên cứu, chất chống oxy hóa trong rượu vang đỏ chống lại tế bào ung thư một cách hiệu quả nhất. Chúng ngăn ngừa và dần phá vỡ tế bào ung thư. Do đó, uống rượu vang đỏ một vài lần/tuần có thể là một ý tưởng tốt để phòng chống bệnh ung thư.

hn.megafun.vn