SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

7 điều không nên làm khi vừa mới thức dậy

Thứ ba, 17/01/2017 10:38

Hãy tránh 7 sai lầm sau để có một ngày tràn đầy năng lượng và hiệu quả nhé!

1. Không tắt báo thức rồi ngủ tiếp

Đây là thói quen không thể tránh khỏi của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng chính việc thức rồi ngủ lại sẽ khiến giấc ngủ không trọn vẹn gây ra ức chế và mệt mỏi cho cơ thể. Vì vậy, sau khi tắt báo thức hãy thức dậy ngay sau đó.

Không tắt báo thức rồi ngủ tiếp là điều không nên làm

2. Không cuộn tròn người trên giường

Việc cuộn tròn người như một chú mèo sẽ chỉ làm bạn thêm căng thằng và buồn ngủ. Hãy duỗi thẳng chân và cánh tay, kéo căng cơ thể, sự tự tin và hạnh phúc sẽ đến với bạn trong ngày.

3. Không check mail, facebook ngay lập tức khi thức giấc

Việc check email hay facebook ngay khi thức giấc làm xao nhãng các công việc quan trọng của bạn, khiến bạn mất nhiều thời gian trong chính ngày mới của mình.

4. Gập chăn gối gọn gàng

Việc dọn giường ngủ sau khi thức giấc sẽ làm cơ thể tránh mệt mỏi, tạo thói quen tốt và thêm hứng khởi để bắt đầu ngày mới

5. Không uống cafe ngay khi xuống giường

Nếu bạn là một trong số những người có thói quen này vào buổi sáng thì đây là thời điểm bạn cần xem xét lại. Từ 8h-9h sáng, cơ thể bạn sản sinh ra một lượng lớn 1 loại hóc môn có tên là cortisol, nếu uống cafe vào thời gian này sẽ làm giảm lượng cortisol trong máu gây mệt mỏi. Vì vậy, sau 9 rưỡi hẵng thưởng thức cafe sáng nhé!

6. Không thức dậy trong bóng tối

Cơ thể chúng ta được lập trình phải thức dậy khi trời sáng và nghỉ ngơi khi trời tối. Vì vậy, nếu thức dậy ở nơi không đủ ánh sáng sẽ khiến cơ thể bạn "ra lệnh" ngủ tiếp, điều này khiến ta thêm mệt mỏi và buồn ngủ. Hãy mở tung các cửa cho ánh sáng tràn vào hoặc bật đèn khi thức dậy.

7. Thói quen chi phối tất cả mọi thứ

Theo các nhà khoa học, ý chí của bạn bị hạn chế nếu bạn luôn chần chừ và để các việc nhỏ chi phối mình trong các buổi sáng, bạn sẽ có ít năng lượng hơn cho một ngày mới. Sau khi nghe chuông đồng hồ, hãy dậy ngay và thực hiện những dự định của mình để mỗi ngày mới luôn là ngày hiệu quả và đầy hứng khởi bạn nhé!

>> Thức uống thần kỳ trị táo bón nhanh nhất tại nhà

Diệu Anh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới