SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

7 loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ

Thứ tư, 06/07/2016 07:59

Dưới đây là một số loại thực phẩm lành mạnh có thể kéo dài từ "chế độ ăn uống" đã được chứng minh là có tác động đến sức khỏe.

1. Quả óc chó

Trong một nghiên cứu, những người ăn nhiều hơn ba phần hạt mỗi tuần - đặc biệt là óc chó - sẽ làm giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch hoặc ung thư so với những người không tiêu thụ các loại hạt.

Nghiên cứu gần đây cũng cho thấy rằng, quả óc chó có thể thực sự làm thay đổi vi khuẩn đường ruột trong một cách làm giảm sự phát triển khối u đại tràng do ung thư ruột kết, đó là ba loại ung thư phổ biến nhất trên thế giới.

Óc chó

2. Hải sản và cây trồng dựa trên nguồn Omega-3 Fatty Acids

Cá hồi

Axit béo Omega-3 cũng được biết đến để giúp sức khỏe tim mạch và có khả năng ngăn chặn suy giảm do tuổi tác. Nguồn thủy sản omega-3 (DHA và EPA) bao gồm ở cá hồi hoang dã Thái Bình Dương, cá cơm, cá trích, cá thu, cá hồi hồ và một số loại cá nước lạnh khác. Một vài nguồn omega-3 thực vật (ALA) tốt cũng có trong hạt chia, hạt lanh.

3. Cà phê

Đã có rất nhiều nghiên cứu về cà phê, Trong đó, cà phê có thể cung cấp rất nhiều lợi ích, dù cũng có một số nhược điểm.

Ít nhất một nghiên cứu đã kiểm tra mức tiêu thụ cà phê trong số gần 75.000 phụ nữ trưởng thành cho thấy, người uống cà phê nhiều (cả caffein và không chứa caffein) có nguy cơ tử vong thấp hơn.

4. Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc giúp giảm nguy cơ bệnh tim, giảm mức độ cholesterol xấu và giúp nguy cơ tử vong thấp hơn. Dựa trên những nghiên cứu gần đây, Hiệp hội tim mạch Mỹ cho biết rằng: Bổ sung ngũ cốc mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ tử vong gần 20 phần trăm so với những người ăn ít hoặc không ăn ngũ cốc.

5. Chocolate đen

Trong một nghiên cứu quan sát cho thấy, thói quen sức khỏe của gần 21.000 người dân Anh cho hơn một thập kỷ, chỉ có 12 % người tiêu thụ sôcôla đen chết vì bệnh tim mạch so với 17,4 phần trăm của những người không tiêu thụ chocolate.

6. Quả việt quất

Việt quất

Việt quất có khả năng thúc đẩy sức khỏe tốt, bởi nó rất giàu các hợp chất hóa học gọi là anthocyanins. Chúng giúp giảm huyết áp và tăng cường độ đàn hồi ở các mạch máu. Dữ liệu chụp trong thời gian 18 năm từ gần 94.000 phụ nữ trẻ đã cho thấy, những người ăn quả việt quất giảm nguy cơ của cơn đau tim bằng 34 % so với những người ăn ít các loại quả mọng.

7. Rau có lá

Chúng ta đều biết rằng rau là một phần của mỗi bữa ăn. Rau lá xanh có thể cực ít calo, nhưng một số nghiên cứu nói rằng, rau có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí. Trong cuộc nghiên cứu, thói quen ăn uống và chức năng nhận thức của 950 người ở tuổi trưởng thành được theo dõi trong khoảng năm năm, với kết quả cho thấy rằng những người ăn 1-2% rau lá xanh có mức giảm suy giảm nhận thức so với những người không ăn rau xanh.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)