SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

7 loại thực phẩm hàng đầu giúp tăng khả năng thụ thai

Chủ nhật, 06/05/2018 08:53

Theo nghiên cứu, chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp tăng khả năng thụ thai. Nếu đang mong ngóng có em bé, bạn nên bổ sung những thực phẩm dưới đây vào bữa ăn hàng ngày.

Cuộc sống căng thẳng, lạm dụng thuốc tránh thai... là một số trong những yếu tố khiến phụ nữ bị vô sinh. Theo thống kê, cứ khoảng 6 cặp vợ chồng sẽ có một đôi gặp khó khăn trong việc thụ thai.

Rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện và đưa ra kết luận rằng chế độ ăn uống lành mạnh làm tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ. Dưới đây là 7 loại thực phẩm hàng đầu giúp tăng khả năng sinh sản:

7 loại thực phẩm hàng đầu giúp tăng khả năng thụ thai

1. Đậu

Đồ ăn này chứa rất nhiều protein và sắt, cả hai đều rất tốt cho buồng trứng của bạn. Ngoài ra, đậu còn có nhiều chất xơ và lượng chất béo thấp, do đó bạn không phải lo lắng về việc tăng cân.

2. Dầu Omega-3

Omega 3 là chất cần thiết cho người đang muốn có con. Chúng chứa EPA (eicosapentaenoic acid) và DHA (docosahexaenoic acid) làm tăng khả năng sinh sản của bạn. Nó còn làm giảm viêm ở vùng chậu và tăng chất nhầy cổ tử cung giúp tinh trùng đến trứng nhanh hơn. Các bác sĩ thường khuyên bạn nên bắt đầu dùng Omega 3 ít nhất ba tháng trước khi thụ thai.

3. Quả mọng

Trong các loại quả mọng không chỉ chứa chất chống oxy hoá, bảo vệ các cơ quan nội tạng khỏi những tổn thương mà còn giúp tăng cơ hội thụ thai.

4. Các sản phẩm sữa

Thực phẩm giàu canxi làm tăng sức khỏe xương và cải thiện khả năng sinh sản của bạn. Các sản phẩm từ sữa có hàm lượng protein cao. Những protein này giúp cải thiện chất lượng của trứng và cũng giúp cho buồng trứng hoạt động trơn tru.

5. Khoai lang

Kho học đã chứng minh được rằng khoai lang rất tốt trong việc tăng cơ hội sinh sản. Đặc biệt là trong hai tuần đầu của chu kỳ kinh nguyệt, ăn khoai lang rất tốt. Đồng thời nó giúp cân bằng mức progesterone và estrogen trong cơ thể, làm cơ thể sẵn sàng cho việc thụ thai.

6. Rau xanh

Thực phẩm này có chứa folate và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác giúp cải thiện sức khoẻ tổng thể ở phụ nữ. Đồng thời làm giảm mức độ căng thẳng và tăng cảm giác hạnh phúc. Hai yếu tố này có thể có ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, điều này sẽ giúp tăng cơ hội mang thai.

7. Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu vitamin E, mangan và biotin. Vitamin E giúp cải thiện chất lượng trứng và cũng làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi sau này.

>> 4 thói quen tệ hại vào buổi sáng làm rút ngắn 20 năm tuổi thọ

A.N (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới