SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

7 lợi ích sức khỏe đã được khoa học chứng minh của cà phê

Thứ ba, 07/03/2023 05:25

Gần đây, đã có nhiều báo cáo gây tranh cãi về thức uống buổi sáng yêu thích của chúng ta. Chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng trong những tình huống như vậy, tốt nhất là sử dụng kiến ​​thức dựa trên nghiên cứu khoa học.

Các chuyên gia cho rằng uống cà phê điều độ không những không gây hại mà còn có tác dụng tích cực đối với sức khỏe. Bạn có biết rằng những người yêu thích cà phê thường trông trẻ hơn so với những người không uống cà phê? Điều thú vị là những người uống cà phê cũng ít có khả năng mắc một số bệnh tim mạch.

1. Uống cà phê giảm nguy cơ xơ gan

Các nhà nghiên cứu từ Viện Mario Negri ở Ý đã phát hiện ra rằng uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh xơ gan .

2. Uống cà phê có tác dụng tích cực đối với hệ tuần hoàn

Một quan niệm sai lầm khác về cà phê liên quan đến tác dụng của nó đối với hệ tim mạch. Một số nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học từ Harvard và Đại học Quốc gia Singapore đã chỉ ra rằng những người uống 3-5 tách cà phê mỗi ngày ít có khả năng mắc bệnh tim hoặc đột quỵ .

3. Giảm nguy cơ sỏi mật

Một số chất trong cà phê, chẳng hạn như caffein, có thể làm giảm sự phát triển của sỏi mật. Scott Gottlieb thấy rằng nguy cơ mắc bệnh này có thể giảm 4% nếu bạn uống 2 đến 3 cốc cà phê mỗi ngày và giảm 45% nếu uống 4 hoặc 5 cốc.

4. Giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Aarhus, Bệnh viện Đại học Aarhus và Bệnh viện Đại học Odense đã chứng minh rằng uống cà phê không ảnh hưởng đến sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2. Cafestol, một thành phần của cà phê, làm tăng nồng độ insulin trong tuyến tụy khi nó tiếp xúc với glucose. Và độ nhạy insulin được cải thiện 42%.

5. Trẻ hóa từng tế bào của cơ thể

Các chất chống oxy hóa có trong cà phê có tác dụng làm trẻ hóa các tế bào của cơ thể. Các nhà nghiên cứu từ Khoa Khoa học và Công nghệ Thực phẩm tại Đại học Nữ sinh Seoul cho biết chiết xuất bã cà phê có thể giúp ngăn ngừa lão hóa do tia UVB gây ra. Điều này có nghĩa là bằng cách đắp bã cà phê lên da, bạn có thể giảm số lượng nếp nhăn.

6. Tăng sức mạnh cơ bắp ở người già

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Coventry đã phát hiện ra rằng caffein giúp tăng sức mạnh cơ bắp ở người lớn tuổi. Điều này có thể giúp ngăn ngừa tai nạn té ngã và thương tích. Tuy nhiên, người lớn tuổi không nên uống quá nhiều cà phê vì nó có thể làm giảm canxi qua thận, từ đó làm tăng nguy cơ loãng xương.

7. Uống cà phê có thể kéo dài tuổi thọ của bạn

Marc J. Gunter và Neil Murphy cho rằng cà phê có thể làm giảm nguy cơ tử vong. Nghiên cứu được thực hiện ở các quốc gia khác nhau và cho kết quả tương tự - tỷ lệ tử vong thấp hơn ở những người uống cà phê thường xuyên.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới