SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

7 mẹo để thoát khỏi chứng đau cứng cổ, căn bệnh thường gặp của dân văn phòng

Thứ ba, 15/12/2020 16:21

17% phụ nữ và hơn 12% nam giới bị mắc chứng đau cứng cổ. Để khắc phục, bạn có thể sử dụng một số mẹo và bài tập đơn giản dưới đây.

Dùng nĩa chọc vào gốc lưỡi

Dũng nĩa chọc vào gốc lưỡi có thể giúp bạn thoát chứng đau cứng cổ.

Lưỡi của chúng ta chứa thông tin quý giá về các vấn đề của cơ thể, bao gồm cả các vấn đề về cổ. Như chúng tôi đã đề cập trước đây, châm cứu có thể hỗ trợ giảm đau và có một loại dụng cụ thể có thể giúp ích rất nhiều. Kỹ thuật này được gọi là châm cứu ngôn ngữ và bao gồm việc kích thích đầu lưỡi của bạn từ 10 đến 30 lần bằng nĩa (hoặc ngón tay của bạn). Cơn đau ở cổ của bạn sẽ giảm đi nhanh chóng.

Chườm lạnh hoặc chườm nóng

Để giảm đau tại chỗ, bạn có thể dùng túi chườm nóng hoặc lạnh. Chườm một ít đá trong trường hợp bùng phát sẽ giúp chống lại chứng viêm và nhiệt trên cổ có thể kích thích lưu lượng máu. Cả hai phương pháp này đều đều hiệu quả trị chứng đau do cứng cổ.

Nhờ đến người mát xa chuyên nghiệp

Khi thực hiện massage đúng cách, xoa bóp nhẹ nhàng trên những vùng bị đau và nhức cơ cổ và lưng của bạn sẽ được thư giãn. Bên cạnh đó, massage cũng có thể làm giảm đau cổ, tăng phạm vi chuyển động và thậm chí giảm căng thẳng.

Đừng nhìn xuống điện thoại của bạn

Mẹo cuối cùng là tránh đặt điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị thông minh nào khác ở vị trí thấp hơn khi nhìn vào điện thoại. Cúi đầu xuống khiến chứng cứng cổ của bạn trầm trọng hơn và làm tăng cơn đau, vì vậy hãy đảm bảo giữ điện thoại ngang tầm mắt bất cứ khi nào có thể.

Giảm số lượng gối của bạn

Quá nhiều gối trên giường có thể gây hại cho cổ trong quá trình ngủ. Chiều cao của cọc gối giữ cho cổ bị uốn cong, dẫn đến đau ngay khi ngủ dậy. Ngoài ra, hãy tránh những chiếc gối quá cứng vì chúng không cho phép cử động cổ nhiều.

Di chuyển xung quanh

Nếu bạn làm việc văn phòng hoặc chỉ dành nhiều thời gian ngồi trước máy tính thì việc bạn bị đau cổ rất có thể xảy ra. Nếu thỉnh thoảng đứng dậy và tập thể dục, bạn có thể giải phóng cổ của mình ở tư thế không tốt quá lâu.

Tập các động tác liên quan đến vai, cổ

Tạm dừng 10 phút các hoạt động hàng ngày của bạn trong một thời gian dài là rất hữu ích để ngăn ngừa chứng cứng cổ. Một phương pháp tốt là làm theo các bước sau:

- Cuộn vai của bạn.

- Ấn hai bả vai vào nhau nhiều lần.

- Từ từ hạ tai về phía mỗi bên vai.

- Từ từ cuộn đầu của bạn sang trái và phải.

- Đặt tay lên trên tai và ấn nhẹ bằng các ngón tay, cố gắng chống lại cơ cổ để giữ đầu thẳng.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới