SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

7 thói quen bạn nên bỏ nếu muốn ngừng mắc bệnh khi thời tiết trở lạnh

Chủ nhật, 31/01/2021 08:42

Để giữ gìn sức khỏe khi trời lạnh, bạn nên từ bỏ những thói quen xấu dưới đây.

Che kín mũi và miệng bằng một chiếc khăn

Để tránh mắc bệnh khi trời lạnh, bạn không nên che kín mũi, miệng bằng một chiếc khăn.

Ở những nơi có nền nhiệt giá lạnh, việc dùng khăn che kín mũi và mồm khiến hơi nước trong hơi thở có thể biến thành lớp băng mỏng bám trên khăn. Điều này có thể gây ra cơn đau thắt ngực hay viêm phế quản. Tốt nhất, bạn có thể dùng khăn che mặt nhưng đừng che phần mũi.

Dùng thuốc nhỏ mũi trước khi ra ngoài

Môi trường lạnh khiến đường mũi trở nên hẹp hơn. Một khi nhỏ mũi, màng nhầy sẽ không thể bảo vệ chúng ta chống lại vi khuẩn, virus hoặc làm ấm không khí lạnh mà chúng ta hít vào. Tốt hơn là bạn chỉ nên xì mũi trước khi ra ngoài.

Bôi kem ngay trước khi ra ngoài

Khi bạn thoa kem lên da, trong 30-40 phút đầu tiên sẽ làm nước bốc hơi khỏi da. Trong điều kiện lạnh, điều này dẫn đến tổn thương da. Vì vậy, bạn nên tránh ra ngoài trời ít nhất 30 phút sau khi thoa kem dưỡng da, hoặc tránh sử dụng hoàn toàn các loại kem có gốc nước.

Uống thứ gì đó nóng trước khi ra ngoài 30 phút

Trà nóng làm tăng lưu thông máu và cải thiện cơ chế bảo vệ của cơ thể. Nhưng nó cũng làm cho các mạch máu mở rộng. Điều này có nghĩa là khi bạn bước ra ngoài trời lạnh, sẽ mất nhiệt trong cơ thể rất nhanh. Nếu bạn thực sự cần uống nước, hãy uống ấm thay vì nóng.

Thở bằng miệng khi ở ngoài trời lạnh

Thở bằng miệng ở ngoài môi trường lạnh càng làm tăng khả năng cơ thể bị đánh bại bởi cơn đau thắt ngực. Để tránh điều này, bạn nên thở bằng mũi với tốc độ chậm và sâu.

Để bụng đói khi ra ngoài

Thời tiết lạnh giá khiến cơ thể cần nguồn năng lượng. Đó là lý do bạn cần ăn ngay khi cơn đói xuất hiện. Trước khi đi đâu đó, đừng để bụng rỗng.

Mặc quần áo và đi giày dép bó sát

Cả hai thứ này đều khiến cơ thể bạn "đóng băng" nhanh hơn trong thời tiết lạnh. Đồ vừa vặn sẽ không làm cản trở sự lưu thông của máu tới các cơ quan trên cơ thể.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới