SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

8 cách cơ thể cảnh báo cho bạn biết sức khỏe đang không ổn

Thứ ba, 24/05/2022 14:26

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, việc thay đổi tính khí hay sở thích ăn uống đôi khi là cảnh báo một vấn đề về sức khỏe.

Đây là những điều mà cơ thể cố gắng "nói" với bạn khi sức khỏe thực sự không ổn:

Muốn nhai đá

Thèm nhai đá lạnh đôi khi chỉ là thói quen nhưng cũng có thể là dấu hiệu cơ thể thiếu sắt hoặc thiếu máu. Bạn có thể cần thực hiện một số xét nghiệm máu để kiểm tra và bác sĩ có thể yêu cầu sử dụng thực phẩm và vitamin bổ sung nếu cần thiết.

Thèm nhai đá lạnh cũng là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bị thiếu sắt hoặc thiếu máu.

Cảm giác như có con gì bò ở chân

Nếu bạn có cảm giác kỳ lạ ở bàn chân như có kiến bò hoặc bồn chồn không yên, đó có thể là dấu hiệu của hội chứng chân không yên. Dấu hiệu này thường kéo dài và bạn cảm thấy đặc biệt khó chịu vào ban đêm khi rất khó để thư giãn và nghỉ ngơi.

Thay đổi màu mắt

Nếu có một vòng trắng hoặc xám xung quanh giác mạc của mắt, đó có thể là dấu hiệu của cholesterol cao ở những người dưới 45 tuổi.

Da dày lên

Đừng bỏ qua các vấn đề về da hoặc đánh giá thấp chúng. Khi da trở nên dày và ngứa, đó có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề bên trong, như rối loạn nội tiết tố, chàm hoặc dị ứng. Bạn có thể thực hiện một số xét nghiệm máu nếu vấn đề này vẫn tiếp diễn hoặc trở nên tồi tệ hơn.

Thèm muối

Thích ăn mặn thì không sao nhưng khi bạn không thể kiềm chế được nữa và đồ ăn mặn trở thành thứ duy nhất bạn muốn, đã đến lúc bạn phải tự hỏi bản thân tại sao. Theo các nguồn y tế, điều này có thể là dấu hiệu của việc thiếu sắt, thiếu máu, mất nước hoặc hội chứng tiền kinh nguyệt.

Hành vi tức giận và hung hăng

Những cơn giận dữ có thể không phải lúc nào cũng là do tính cách của bạn. Một số nhà nghiên cứu cho rằng, nó có liên quan trực tiếp đến trầm cảm. Không chỉ là mệt mỏi, thiếu năng lượng hoặc buồn bã, hung hăng và nóng giận cũng là biểu hiện của bệnh này.

Ngủ quá nhiều

Rối loạn này được gọi là hypersomni a và nó có thể xuất phát từ những thứ chứng minh nó không chỉ là mệt mỏi, các bác sĩ cho biết. Một số bệnh tự miễn dịch có thể gây ra cảm giác muốn đi vào giấc ngủ ở bất cứ đâu. Ngoài ra, uống đồ uống có cồn trước khi ngủ có thể gây ra tác dụng này.

Luôn cảm thấy khát

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết việc luôn cảm thấy khát nước là điều không bình thường. Có một số trường hợp nó có thể được kết nối với thực phẩm bạn ăn, vì vậy hãy kiểm tra xem bạn có đang ăn quá nhiều đồ cay hoặc mặn hay không. Cơn khát không ngừng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường hoặc mang thai.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới