SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

8 loại thực phẩm có công dụng như thuốc giảm đau tự nhiên

Thứ tư, 29/10/2014 14:30

Có rất nhiều thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa có tính kháng viêm, giảm đau. Dưới đây là 8 loại "thuốc giảm đau" tự nhiên dễ dàng tìm thấy trong căn bếp của bạn.

1. Cà phê

Đây quả thực là tin tốt cho những cô nàng nghiền cà phê chính hiệu! Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine có thể làm giảm đau ở những người bị tổn thương và đau cơ bắp do tập luyện. Ngoài ra, một tách cà phê đen sẽ làm giảm cơn đau đầu của bạn vì nó có chứa chất chống oxy hóa nhiều hơn cả rau xanh và củ quả.

2. Gừng

Từ xưa đến nay gừng vẫn luôn là một loại thực phẩm hữu hiệu trong gian bếp của mỗi gia đình bởi gừng chứa nhiều đặc tính kháng viêm giúp bạn chống lại những cơn đau. Nó cũng giúp chống lại tình trạng buồn nôn và bạn nên dùng gừng thường xuyên thông qua trà hoặc bánh quy.

3. Quế

Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết điều này nhưng quế là một trong những thuốc giảm đau tự nhiên tốt nhất. Bạn có thể sử dụng nó như là một gia vị hoặc thậm chí bạn có thể làm một tách trà quế ngon lành cho mùa đônng bằng cách trộn 1 muỗng cà phê của quế với 2 muỗng cà phê mật ong và hòa vào một ít nước ấm hoặc nước nóng. Nhưng hãy cẩn thận bởi vì quế có thể gây dị ứng ở một số người, vì vậy hãy thử một ít quế trên mặt sau của cổ tay của bạn để chắc chắn rằng chúng sẽ không phản tác dụng với bạn.

4. Nghệ

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng gia vị này có rất nhiều đặc tính chống viêm, giảm đau viêm xương khớp. Và cách nhanh nhất để hấp thu nghệ chính là bạn xay nhỏ thành bột nghệ rồi trộn với mật ong và mỗi ngày ăn một ít trước ăn sáng. Điều này còn giúp cải thiện làn da và hệ tiêu hóa của bạn rất tốt.

5. Cá hồi

Cá hồi không chỉ cực kỳ ngon và đầy đủ các axit béo omega-3, nhưng nó cũng là một loại thuốc giảm đau hiệu quả . Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng Vitamin D kết hợp với tất cả những axit béo omega-3 có thể làm giảm đau viêm khớp, đặc biệt là ở cổ và lưng. Ngoài ra, cá hồi là một trong những loại cá an toàn để thưởng thức một cách thường xuyên.

6. Cam

Cam không chỉ giàu vitamin C mà chúng còn chứa một chất chống oxy hóa được gọi là beta-cryptoxanthin ( được tìm thấy trong khoai lang hoặc dưa đỏ) có thể chống viêm như viêm khớp dạng thấp. Có lẽ điều này sẽ thuyết phục bạn ăn cam hoặc uống nước cam thường xuyên hơn!

7. Cherry

Anh đào không chỉ đẹp và ngon mà còn có rất nhiều đặc tính kháng viêm. Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại trái cây ngon này có thể làm giảm các cơn đau của bệnh gút và sự kết hợp của tất cả những hợp chất tự nhiên khác nhau được tìm thấy trong quả anh đào có thể giảm đau vô cùng hiệu quả. Ngoải ra, nó chứa rất nhiều chất chống oxy hóa chứ và không chỉ là một chất chống oxy hóa duy nhất.

8. Chuối

Khi chúng ta vận động mạnh, các chất khoáng như ma-giê, ka-li và các chất điện phân sẽ bị hao tốn nhiều. Ăn chuối sẽ giúp bổ xung những vi chất quan trọng này, giúp làm giảm những đau nhức cơ bắp vô cùng khó chịu.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới