SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

8 loại thực phẩm tốt nhất cho thận

Thứ năm, 18/12/2014 08:54

Điều chỉnh chế độ ăn uống sẽ giúp cho bạn giảm được nguy cơ mắc bệnh thận và kiểm soát bệnh thận tốt hơn. Dưới đây là một số loại thực phẩm đã được chứng minh có tác động đáng kể đến hoạt động của thận.

Tỏi tốt cho thận:

Tỏi tươi là sự chọn tuyệt vời cho bữa ăn của người mắc bệnh thận. Trong tỏi tươi có chứa chất kháng viêm mạnh và giúp giảm cholesterol. Tỏi cũng là gia vị giúp loại bỏ natri dư thừa trong thực phẩm. Đây là điểm quan trọng giúp cho thận khỏe mạnh.

Ngoài ra trong tỏi chứa chất chống oxy hóa. Chính vì thế ăn tỏi thường xuyên sẽ ngăn ngừa được bệnh ung thư.

Rau cải xoăn chứa nhiều vitamin:

Tất cả các loại rau họ cải như bắp cải, bông cải xanh, súp lơ và, có nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin K. Đấy là những chất cần thiết để duy trì hoạt động của thận. Trong họ nhà cải thì cải xoắn có nguồn năng lượng sắt tuyệt vời nhất. Ngoài ra trong cải xoăn cũng chứa nhiều vitamin K và canxi. Đấy là thực phẩm lý tưởng cho người bệnh thận.

Lòng trắng trứng không hề có chất béo:

Lòng trắng trứng rất giàu nhiều vitamin và khoáng chất có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Lòng trắng trứng cung cấp protein cao, kali thấp, và phốt pho thấp, và chứa nhiều sắt để giữ thận ở trạng thái tốt nhất. Lòng trắng trứng hầu như không có chất béo, carbohydrate.

Hành tây có khả năng chống viêm:

Cũng giống như tỏi, hành tây có nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp chiến đấu với bệnh ung thư chiến đấu. Hành tây còn giúp hệ tim mạch hoạt động tôt shown. Hành tây sống có khả năng chống viêm đặc biệt, rất phù hợp với bệnh nhân bị thận.

Cá tươi giảm nguy cơ mắc thận mãn tính

Cá nước lạnh tươi , như cá hồi, cá hồi, cá trích, cá mòi, nhiều protein chất lượng và các axit béo omega-3, mà cơ thể con người không thể tự sản xuất được. Người ăn cá thường xuyên giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch, huyết áp cao và cholesterol cao. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ăn cá giảm nguy cơ mắc bệnh thận mãn tính.

Quả nam việt quất:

Trong khi tất cả các loại quả đều tốt cho sức khỏe và giàu chất chống oxy hóa, thì quả nam việt quất lại cực kỳ đặc biệt vì có thể chống lại nhiễm trùng đường tiết niệu. Nam việt quất có thể tăng nồng độ axit trong nước tiểu, khiến cho vi khuẩn khó bám vào bàng quang. Nam việt quất cũng có khả năng làm giảm nguy cơ bệnh tim và một số loại ung thư.

Táo chứa chất kháng viêm tốt:

Táo có khả năng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, và giảm cholesterol. Táo cũng chứa các hợp chất chống viêm tốt.

Dầu oliu giúp giảm viêm động mạch:

Dầu ô liu được sử dụng thay cho bơ hoặc dầu ăn sẽ giúp giảm thiểu ca bệnh tim, ung thư và bệnh thận, và nhiều loại bệnh khác. Dầu ôliu rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tác hại sức khỏe tiềm ẩn và giúp giảm viêm động mạch.

Sử dụng 8 loại thực phẩm trên hằng ngày sẽ giúp sức khỏe của bạn tốt hơn và ngăn ngừa các loại bệnh, giúp thận hoạt động tốt hơn.

Theo Phununews.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới