SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

8 loại trái cây cung cấp năng lượng và giảm cân hiệu quả

Thứ hai, 14/04/2014 13:22

Trái cây tươi có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với phụ nữ như làm đẹp, tăng cường sức khỏe, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào. Đặc biệt, đó là giải pháp giảm cân hiệu quả và đảm bảo sức khỏe.

1. Bưởi

Bưởi chứa hàm lượng calo và chất béo ít giúp bạn có cảm giác no - kiềm chế cảm giác thèm ăn, một quả bưởi chỉ có 53 calo và khoảng 2g chất xơ . Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể giúp bạn giảm lên đến một pound một tuần. Ngoài ra, mùi của dầu bưởi có tác dụng trên men gan, làm giảm nồng độ insulin, giúp cơ thể dự trữ năng lượng và thúc đẩy giảm cân hiệu quả.

2. Kiwi

Kiwi có chứa một lượng vitamin C tương đối lớn, vì vậy nó luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những phụ nữ thích làm đẹp. Kiwi là loại quả có chứa nhiều chất xơ nhất trong các loại hoa quả và chứa một lượng kali phong phú. Enzyme phân giải protein của kiwi cũng rất mạnh, vì vậy dùng kiwi kết hợp với các món ăn có thịt là rất hợp lý. Bên cạnh đó, kiwi mang một chút chua đặc biệt rất có lợi cho cơ thể, thúc đẩy cảm giác no, giúp tiêu hóa dễ dàng và cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể

3. Dâu tây

Ăn dâu tây giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và đảm bảo sức khỏe.

Dâu tây có ít calo (một cốc chỉ có 53 calo) nên hỗ trợ đắc lực cho bạn trong quá trình giảm cân. Dâu tây có nhiều chất xơ giúp khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp bạn ăn ít hơn nếu bạn ăn dâu tây vào trước bữa ăn. Thêm vào đó, dâu tây giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo nhanh hơn

Dâu tây có các enzym chống viêm, giúp chữa lành chấn thương  hoặc tổn thương mô. Ăn dâu tây giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và đảm bảo sức khỏe.

4. Đu Đủ

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, tốt cho tiêu hóa, ngừa ung thư, đu đủ còn có thể giúp phái đẹp giảm cân hiệu quả. 100g đu đủ chỉ chứa không đầy 32 calo, nếu ăn 100g đu đủ trước bữa ăn, bạn sẽ bớt thèm ăn cơm và các món giàu calories khác. Bên cạnh đó, đu đủ chứa rất nhiều vitamin B cùng chất chống oxy hóa giúp vòng eo của bạn trở nên thon gọn hơn.

5. Táo

Táo là một trong những loại trái cây tốt nhất có thể giúp bạn giảm cân và có nhiều năng lượng hơn. Táo không chỉ  ít calo, nhiều chất xơ  mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất.  Vì là thực vật có nhiệt lượng thấp nên khi bạn ăn nhiều táo, nhiệt lượng cơ thể hấp thu sẽ ít hơn rất nhiều so với khi bạn ăn những loại thực phẩm khác cùng trọng lượng, điều đó làm trọng lượng cơ thể tự nhiên của bạn giảm đi.

6. Lê

Hàm lượng chất xơ cao có trong quả Lê sẽ giúp bạn cảm thấy no và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Lê cung cấp nhiều vitamin C và đồng giúp tim khỏe mạnh và giảm cholesterol do hàm lượng kali cao có trong quả Lê.

Theo các nghiên cứu khoa học, lê có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lượng calo thấp. Một quả lê trung bình có chứa khoảng 100 calo nhưng rất giàu vitamin C. Sở dĩ lê trở thành món ăn ưa thích của những ai đang thực hiện giảm cân chính bởi vì hàm lượng chất xơ trong lê rất cao, trung bình khoảng 5g chất xơ có trong một quả lê, lượng chất xơ này tương đương với 1/4 tổng mức chất xơ mà cơ thể cần trong cả ngày. Chất xơ giúp giảm lượng hấp thu chất béo, và nhờ vậy giúp kiểm soát trọng lượng của cơ thể.

7. Chuối

Chuối là một trong những loại hoa quả có chứa hàm lượng chất xơ rất cao, chuối cung cấp cho cơ thể cả chất xơ hòa tan lẫn chất xơ không hòa tan cho cơ thể. Đặc biệt, trong chuối còn chứa một hàm lượng chất xơ khác có khả năng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-24% chất béo, vì thế nó sẽ giúp lượng calo đi vào cơ thể giảm đi đáng kể, trực tiếp tránh được lượng mỡ thừa tích lũy trong cơ thể.

Chuối chứa nhiều vitamin B6 giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim và tăng cường khả năng miễn dịch. Vì vậy, ăn chuối mỗi ngày sẽ tăng cường hệ miễn dịch hệ thống miễn dịch và vòng eo trở nên thon gọn hơn.

8. Quả việt quất

Quả việt quất là quả chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lại các yếu tố dẫn đến hội chứng chuyển hóa gây chết người.Theo kết quả công trình khoa học được công bố tại Hội nghị Sinh học thực nghiệm dành cho dinh dưỡng của Hội xã hội Mỹ năm 2011, ăn quả việt quất (blueberry) sẽ làm giảm đáng kể số lượng tế bào hình thành mô mỡ trong cơ thể và điều này rất hiệu quả cho những người muốn giảm cân.

Theo Nguoiduatin.vn