SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

8 lời khuyên và sự thật về răng sẽ giúp bạn chăm sóc chúng tốt hơn

Thứ bảy, 04/02/2023 13:41

Khoảng 3,5 tỷ người bị ảnh hưởng bởi các bệnh răng miệng và trong nhiều trường hợp, họ không được điều trị. ​Có thể đó là chi phí cao cho công việc nha khoa và thực tế là nó thường không phải là một phần của bảo hiểm y tế khiến nó không được mọi người ưu tiên.

Tuy nhiên, trước khi đến giai đoạn có vấn đề, có những điều chúng ta có thể làm để cố gắng giữ cho răng khỏe mạnh nhất có thể.

Chúng tôi đã thu thập một vài lời khuyên và sự thật về răng của chúng ta để có thể giúp bạn biết được điều gì là tốt nhất cho chúng.

1. Đánh răng sau khi ăn sáng có thể khiến răng nhạy cảm hơn

Nếu bạn từng cảm thấy đau nhói đột ngột khi ăn đồ nóng hoặc lạnh, đây có thể là dấu hiệu cho thấy răng bạn quá nhạy cảm. Răng nhạy cảm có thể xảy ra vì nhiều lý do, và một trong số đó là men răng yếu. Bởi vì đánh răng ngay sau khi ăn một số loại thực phẩm có thể làm tăng độ nhạy cảm của răng, tốt hơn hết là bạn nên đánh răng trước khi ăn để ngăn ngừa tác dụng phụ khó chịu này.

2. Bạn đang đánh răng quá mạnh nếu nướu của bạn bắt đầu tụt xuống

Mỗi chiếc răng của chúng ta đều được bảo vệ bởi men răng, men răng có thể bị tổn hại nghiêm trọng do đánh răng quá nhiều. Và bằng cách làm hại men răng, nướu của chúng ta có thể bắt đầu thoái hóa, khiến chân răng của chúng ta gặp nguy hiểm lớn. Nếu răng của bạn đạt đến điểm đó, bạn có thể cần phải trám lại, lấy tủy răng hoặc thậm chí nhổ những chiếc răng không còn khỏe mạnh. Theo các nha sĩ, khoảng 10% -20% dân số trên thế giới bị tổn thương nướu do đánh răng quá nhiều.

3. Chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò rất lớn đối với sức khỏe của răng

Thay đổi thói quen ăn uống và chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh luôn giúp tăng cường sức khỏe, bất kể mục tiêu của bạn là gì. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Anh cho rằng thay đổi chế độ ăn uống thực sự có thể đẩy lùi sâu răng. Chúng ta đã biết rằng việc tiêu thụ các sản phẩm giàu đường dẫn đến sâu răng. Tuy nhiên, nếu thay đổi thói quen ăn uống, bạn có thể không bao giờ phải đối mặt với vấn đề như vậy.

Nhận thêm canxi. Đó là thành phần xây dựng chính của xương và răng của bạn. Ăn các sản phẩm từ sữa mỗi ngày (sữa, sữa chua, kem chua và pho mát).

Uống đồ uống không đường. Tránh uống soda, nước trái cây và đồ uống có ga. Bạn có thể thử nước đơn giản, sinh tố trái cây và trà không đường. Nước có rất nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể của bạn bao gồm tăng cường hydrat hóa và tiết nước bọt nhiều hơn.

4. Sử dụng đất sét cao lanh để làm trắng

Những gì bạn cần: đất sét cao lanh

Cách sử dụng: Chỉ cần bôi đất sét cao lanh lên răng và chải kỹ bằng bàn chải đánh răng. Đừng dùng nhiều lực, hãy làm nhẹ nhàng. Sau đó súc miệng lại bằng nước sạch.

5. Bổ sung các chất bổ sung và vitamin vào chế độ ăn uống của bạn

Chúng ta đã thảo luận về việc loại bỏ kẹo ngọt khỏi chế độ ăn uống của bạn, nhưng còn một điều nữa bạn có thể làm để giúp nước bọt chống lại mảng bám răng. Vitamin rất cần thiết để thiết lập sức khỏe tốt cho răng của bạn.

- Ăn thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt. Chúng chứa rất nhiều vitamin B và sắt. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt còn chứa magie, một loại khoáng chất giúp hấp thụ canxi và giúp răng chắc khỏe.

- Ăn hải sản thường xuyên hơn nếu bạn muốn nhận được nhiều vitamin D hơn từ bữa ăn của mình. Cá hồi, cá trích, cá ngừ và cá thu là những nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời.

6. Đảm bảo kem đánh răng của bạn ít mài mòn

Chúng ta cần kem đánh răng đủ mài mòn để nó thực hiện đúng chức năng của nó và làm sạch răng như bình thường. Tuy nhiên, kem đánh răng có độ mài mòn cao còn làm được nhiều hơn thế và loại bỏ men răng của chúng ta. Thay vì đọc nhãn và tìm kiếm xem các thành phần mài mòn như thế nào, có một mẹo khác mà bạn có thể sử dụng.

Đơn giản chỉ cần lấy một miếng giấy bạc và chà một lượng nhỏ kem đánh răng của bạn lên đó. Sau đó rửa sạch với nhiều nước và xem có vết xước nào còn sót lại trên giấy bạc không. Số lượng vết trầy xước sẽ cho biết mức độ mài mòn của kem đánh răng.

7. Nhai kẹo cao su không đường rất tốt cho bạn

Nghe có vẻ mỉa mai, nhưng nhai kẹo cao su không đường thực sự có thể giúp bạn ngăn ngừa sâu răng. Khi bạn nhai, miệng của bạn tiết ra nước bọt có thể rửa sạch thức ăn còn sót lại một cách tự nhiên, trung hòa axit, củng cố men răng và chống lại bệnh tật.

8. Tốt hơn hết là bạn chỉ nên cầm bàn chải đánh răng bằng 3 ngón tay

Giữ bàn chải đánh răng của bạn giống như một cây bút sẽ giúp bạn tạo áp lực phù hợp lên răng. Điều này là do bạn có thể dễ dàng kiểm soát lực tác động lên tay. Ngược lại, khi bạn nắm bàn chải đánh răng bằng nắm tay, bạn có thể dễ dàng mất lực và chải quá tay. Không phải áp lực sẽ làm sạch răng của bạn - lông bàn chải phải có khả năng len lỏi vào giữa tất cả các răng, loại bỏ mảng bám và các vi khuẩn khác.

Bạn có gặp rắc rối với răng của mình không và cho đến nay bạn đã học được những gì về sức khỏe răng miệng của mình?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới