SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

8 món ăn vặt này cực nhiều đường, ăn lắm sẽ hại cơ thể, thích đến mấy cũng phải cân nhắc

Thứ tư, 14/06/2023 13:19

Theo các bác sĩ, 8 món ăn vặt sau đây chứa rất nhiều đường, bạn nên cân nhắc trong chế độ ăn uống của trẻ nhỏ, nếu ăn nhiều sẽ hại cơ thể, có thể gây nhiều bệnh.

1. Sô cô la

Trẻ em thường thích ăn thanh sô cô la, nói chung, hàm lượng đường trong 100 gam thanh sô cô la thông thường là khoảng 40 gam, ăn 100 gam thanh sô cô la tương đương với ăn khoảng 12,5 viên đường. Cần lưu ý rằng thanh sô cô la còn chứa các thành phần khác như chất béo, calo… nên việc tiêu thụ quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

2. Bánh quy

Bánh quy có độ giòn và hương vị béo ngậy rất phù hợp với khẩu vị của trẻ nhỏ và được các bé yêu thích. Nhưng điều đáng chú ý là hàm lượng đường trong bánh quy tương đối cao. Vì vậy, cha mẹ nên kiểm soát số lượng và tần suất ăn dặm của con mình.

3. Nước ngọt

Nước ngọt có ga rất phổ biến với hương vị thơm ngon, tuy nhiên hàm lượng đường khá cao. Uống quá nhiều nước ngọt sẽ gây béo phì, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

4. Trà sữa

Trà sữa chứa rất nhiều đường và chất béo, hàm lượng đường trong một cốc trà sữa trân châu thông thường nằm trong khoảng từ 25 gam đến 30 gam. Nếu bạn chọn loại có nhiều đường thì hàm lượng đường có thể cao hơn, thậm chí hơn 40gr.

Nếu uống trà sữa quá nhiều sẽ khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều calo, dễ gây béo phì và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, trà sữa có thể cho thêm các chất phụ gia thực phẩm như phẩm màu, chất nhũ hóa không tốt cho sức khỏe.

5. Kem

Thời tiết nắng nóng, để giải nhiệt, nhiều người sẽ chọn ăn kem. Kem lạnh có tác dụng giải nhiệt, hạ nhiệt, đồng thời kem có vị ngọt dịu, béo ngậy mang lại cảm giác dễ chịu cho trẻ. Hàm lượng đường của kem thông thường là khoảng 13-25%, tính trên cơ sở 80 gram mỗi cây kem, ăn một cây kem tương đương với ăn 5 đến 7 viên đường. Vì vậy, hãy cân nhắc mỗi khi ăn kem quá đà.

6. Trái cây bảo quản

Nhiều người cho rằng kẹo trái cây và trái cây sấy khô là trái cây tươi sấy khô, có vị chua ngọt, bổ dưỡng và là món ăn vặt tốt cho sức khỏe, trẻ em có thể yên tâm ăn.

Trên thực tế, các loại trái cây như mít, nho khô, xoài sấy khô, mơ bảo quản có hàm lượng đường cao, sau một thời gian dài chế biến hàm lượng đường rất cao (lên đến 70%-80%). Vì vậy, không nên ăn quá nhiều trái cây bảo quản.

7. Mì cay

Mì cay được nhiều người yêu thích bởi hương vị cay nồng, thơm ngon. Nhưng trên thực tế nó là một loại thực phẩm nhiều muối và nhiều đường. Vì vậy, ăn mì cay trong thời gian dài sẽ dẫn đến việc hấp thụ quá nhiều muối và đường, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người.

8. Thạch

Thạch là món ăn vặt mà hầu hết các bé đều rất thích ăn, nhưng lại chứa nhiều đường. 200g thạch chứa gần 24g đường, tức là gần 5 viên đường. Cha mẹ nên hạn chế tối đa cho con ăn thạch sẽ có lợi hơn cho sức khỏe.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới